Trang chủ Công Thức Mực chiên mắm Cách làm Mực Chiên Mắm thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Mực Chiên Mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộc Trà

Cách làm Mực Chiên Mắm thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà

Cách làm mực chiên mắm vừa nhanh vừa ngon. Vậy sao chúng ta có thể từ bỏ món mực chiên mắm ngon này chứ. Chúc các mẹ thành công nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/2 Con

Mực ống

1 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Đường trắng

1/4 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Miếng

Gừng

3 Tép

Tỏi

40 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mực mua về làm sạch, để nguyên con mực và lột bỏ hết phần da mực, sau đó thấm khô hết nước rồi đem thái khoanh vừa ăn. Gừng gọt vỏ rồi thái sợi, tỏi băm nhỏ.
Mực mua về làm sạch, để nguyên con mực và lột bỏ hết phần da mực, sau đó thấm khô hết nước rồi đem thái khoanh vừa ăn. Gừng gọt vỏ rồi thái sợi, tỏi băm nhỏ. Mực mua về làm sạch, để nguyên con mực và lột bỏ hết phần da mực, sau đó thấm khô hết nước rồi đem thái khoanh vừa ăn. Gừng gọt vỏ rồi thái sợi, tỏi băm nhỏ.

* Bước 2

Nước mắm, đường, tiêu, bột nêm cho vào bát và khuấy đều cho tan đường. Đặt nồi dầu lên bếp đun cho dầu nóng, lượng dầu không cần quá nhiều cũng được nhé! Khi dầu đủ nóng thì cho mực vào chiên ở lửa to khoảng 1-2 phút là vớt mực ra ngay, để cho ráo dầu.
Nước mắm, đường, tiêu, bột nêm cho vào bát và khuấy đều cho tan đường. Đặt nồi dầu lên bếp đun cho dầu nóng, lượng dầu không cần quá nhiều cũng được nhé! Khi dầu đủ nóng thì cho mực vào chiên ở lửa to khoảng 1-2 phút là vớt mực ra ngay, để cho ráo dầu. Nước mắm, đường, tiêu, bột nêm cho vào bát và khuấy đều cho tan đường. Đặt nồi dầu lên bếp đun cho dầu nóng, lượng dầu không cần quá nhiều cũng được nhé! Khi dầu đủ nóng thì cho mực vào chiên ở lửa to khoảng 1-2 phút là vớt mực ra ngay, để cho ráo dầu.

* Bước 3

Đặt chảo sạch lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi băm, gừng thái sợi vào xào cho thơm. Tiếp theo bạn cho mực vừa chiên vào, sau đó là rưới hỗn hợp nước mắm, đảo đều, đun cho sôi là tắt bếp.
Đặt chảo sạch lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi băm, gừng thái sợi vào xào cho thơm. Tiếp theo bạn cho mực vừa chiên vào, sau đó là rưới hỗn hợp nước mắm, đảo đều, đun cho sôi là tắt bếp. Đặt chảo sạch lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi băm, gừng thái sợi vào xào cho thơm. Tiếp theo bạn cho mực vừa chiên vào, sau đó là rưới hỗn hợp nước mắm, đảo đều, đun cho sôi là tắt bếp.

* Bước 4

Xúc mực chiên nước mắm ra đĩa để thưởng thức với cơm trắng cực kì ngon miệng. Với cách chế biến món mực chiên nước mắm này đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ hết ngay trong tích tắc.
Xúc mực chiên nước mắm ra đĩa để thưởng thức với cơm trắng cực kì ngon miệng. Với cách chế biến món mực chiên nước mắm này đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ hết ngay trong tích tắc.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne