Trang chủ Công Thức Xôi Cách làm xôi bắp đậu xanh hành phi

Xôi Bắp Đậu Xanh Hành Phi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Niệm Vân

Cách làm xôi bắp đậu xanh hành phi

Xôi bắp đậu xanh mỡ hành cực kì ngon miệng và bắt mắt, bữa sáng thảnh thơi mà được thưởng thức món ăn này thì tuyệt vời! Hạt bắp nếp dẻo, quyện đậu xanh bở bùi, thưởng thức cùng mỡ hành phi thơm, ăn rất hợp vị và ngon miệng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Bắp nếp

150 Gr

Gạo nếp

150 Gr

Đậu xanh

2 Gr

Muối

4 Củ

Hành tím

1 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp và đậu xanh đem ngâm nước riêng từng loại, khoảng 4-5 tiếng cho mềm trước khi nấu. Bắp non rửa sạch, loại bỏ râu bắp.
Gạo nếp và đậu xanh đem ngâm nước riêng từng loại, khoảng 4-5 tiếng cho mềm trước khi nấu. Bắp non rửa sạch, loại bỏ râu bắp. Gạo nếp và đậu xanh đem ngâm nước riêng từng loại, khoảng 4-5 tiếng cho mềm trước khi nấu. Bắp non rửa sạch, loại bỏ râu bắp.

* Bước 2

Đậu vo sạch cho vào nồi hấp, khi thấy hạt đỗ bở tơi là được. Cho đậu xanh ra đĩa sâu lòng để nguội, sau đó nghiền nhuyễn.
Đậu vo sạch cho vào nồi hấp, khi thấy hạt đỗ bở tơi là được. Cho đậu xanh ra đĩa sâu lòng để nguội, sau đó nghiền nhuyễn. Đậu vo sạch cho vào nồi hấp, khi thấy hạt đỗ bở tơi là được. Cho đậu xanh ra đĩa sâu lòng để nguội, sau đó nghiền nhuyễn.

* Bước 3

Gạo nếp sau khi ngâm đem vo sạch rồi trộn lẫn với bắp, đồng thời trộn thêm vào một chút muối cho xôi đằm vị. Cho bắp và gạo vào nồi hấp khoảng 20 phút, khi thấy bắp và gạo nếp chín dẻo thì bỏ ra đĩa lớn.
Gạo nếp sau khi ngâm đem vo sạch rồi trộn lẫn với bắp, đồng thời trộn thêm vào một chút muối cho xôi đằm vị. Cho bắp và gạo vào nồi hấp khoảng 20 phút, khi thấy bắp và gạo nếp chín dẻo thì bỏ ra đĩa lớn. Gạo nếp sau khi ngâm đem vo sạch rồi trộn lẫn với bắp, đồng thời trộn thêm vào một chút muối cho xôi đằm vị. Cho bắp và gạo vào nồi hấp khoảng 20 phút, khi thấy bắp và gạo nếp chín dẻo thì bỏ ra đĩa lớn.

* Bước 4

Hành tím thái sợi. Làm nóng chảo, cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào (mỡ lợn sẽ giúp món hành phi thơm ngon hơn), thả hành tím vào phi thơm vàng, thêm vào hành 1/2 thìa cà phê mắm, đảo đều rồi xúc ra đĩa.
Hành tím thái sợi. Làm nóng chảo, cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào (mỡ lợn sẽ giúp món hành phi thơm ngon hơn), thả hành tím vào phi thơm vàng, thêm vào hành 1/2 thìa cà phê mắm, đảo đều rồi xúc ra đĩa. Hành tím thái sợi. Làm nóng chảo, cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào (mỡ lợn sẽ giúp món hành phi thơm ngon hơn), thả hành tím vào phi thơm vàng, thêm vào hành 1/2 thìa cà phê mắm, đảo đều rồi xúc ra đĩa.

* Bước 5

Bày xôi bắp ra đĩa, phủ lên xôi 1 lớp đỗ xanh bở tơi, sau cùng rưới mỡ hành lên trên. Thưởng thức khi xôi còn nóng. Như vậy là ta đã hoàn thành xong món xôi bắp đậu xanh hành phi cực kì ngon miệng và bắt mắt, bữa sáng thảnh thơi mà được thưởng thức món ăn này thì tuyệt vời!
Bày xôi bắp ra đĩa, phủ lên xôi 1 lớp đỗ xanh bở tơi, sau cùng rưới mỡ hành lên trên. Thưởng thức khi xôi còn nóng. Như vậy là ta đã hoàn thành xong món xôi bắp đậu xanh hành phi cực kì ngon miệng và bắt mắt, bữa sáng thảnh thơi mà được thưởng thức món ăn này thì tuyệt vời! Bày xôi bắp ra đĩa, phủ lên xôi 1 lớp đỗ xanh bở tơi, sau cùng rưới mỡ hành lên trên. Thưởng thức khi xôi còn nóng. Như vậy là ta đã hoàn thành xong món xôi bắp đậu xanh hành phi cực kì ngon miệng và bắt mắt, bữa sáng thảnh thơi mà được thưởng thức món ăn này thì tuyệt vời!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne