Trang chủ Công Thức Đùi gà chiên xù giòn tan Cách làm đùi gà chiên xù giòn tan

Đùi Gà Chiên Xù Giòn Tan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Diệp Thần

Cách làm đùi gà chiên xù giòn tan

Đùi gà chiên xù giòn tan với cách làm đơn giản và quen thuộc, nguyên liệu dễ tìm. Bạn có thể dễ dàng hoàn thành được món gà chiên béo ngon, dai thơm cho các bé thay vì phải ăn ngoài tiệm tốn kém nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người
3 Cái

Đùi gà

1 Quả

Trứng gà

1/2 Chén

Bột mì

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng canh

Bột tỏi

1 Muỗng canh

Rượu trắng

1 Muỗng canh

Nước tương

2 Muỗng canh

Tương ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đùi gà rửa sạch với giấm và muối sau đó thấm khô nước, nếu không có thời gian ướp gà, bạn dùng dao khứa vài đường chéo trên đùi gà để khi ướp thịt nhanh ngấm gia vị hơn nhé!
Đùi gà rửa sạch với giấm và muối sau đó thấm khô nước, nếu không có thời gian ướp gà, bạn dùng dao khứa vài đường chéo trên đùi gà để khi ướp thịt nhanh ngấm gia vị hơn nhé!

* Bước 2

Cho đùi gà vào tô cùng với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương đậm đặc, 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh rượu trắng. Đeo bao tay vào sau đó bóp nhẹ cho thịt được ngấm đều gia vị, ướp thịt khoảng 1 tiếng hoặc để ngăn mát tủ lạnh qua đêm sẽ càng ngon hơn.
Cho đùi gà vào tô cùng với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương đậm đặc, 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh rượu trắng. Đeo bao tay vào sau đó bóp nhẹ cho thịt được ngấm đều gia vị, ướp thịt khoảng 1 tiếng hoặc để ngăn mát tủ lạnh qua đêm sẽ càng ngon hơn. Cho đùi gà vào tô cùng với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương đậm đặc, 1 muỗng canh bột tỏi, 1 muỗng canh rượu trắng. Đeo bao tay vào sau đó bóp nhẹ cho thịt được ngấm đều gia vị, ướp thịt khoảng 1 tiếng hoặc để ngăn mát tủ lạnh qua đêm sẽ càng ngon hơn.

* Bước 3

Cho xửng hấp lên bếp đun sôi nước rồi xếp đùi gà vào, hấp cho đến khi đùi gà chín thì lấy ra để nguội.
Cho xửng hấp lên bếp đun sôi nước rồi xếp đùi gà vào, hấp cho đến khi đùi gà chín thì lấy ra để nguội.

* Bước 4

Đập trứng gà ra bát đánh cho tan, bột mì, bột chiên xù cho ra đĩa sau đó lấy đùi gà lăn qua bột mì rồi nhúng vào trứng gà, cuối cùng bạn cho đùi gà vào đĩa bột chiên xù, lăn đều cho đùi gà bám đều 1 lớp bột chiên xù. Làm lần lượt cho hết nguyên liệu.
Đập trứng gà ra bát đánh cho tan, bột mì, bột chiên xù cho ra đĩa sau đó lấy đùi gà lăn qua bột mì rồi nhúng vào trứng gà, cuối cùng bạn cho đùi gà vào đĩa bột chiên xù, lăn đều cho đùi gà bám đều 1 lớp bột chiên xù. Làm lần lượt cho hết nguyên liệu. Đập trứng gà ra bát đánh cho tan, bột mì, bột chiên xù cho ra đĩa sau đó lấy đùi gà lăn qua bột mì rồi nhúng vào trứng gà, cuối cùng bạn cho đùi gà vào đĩa bột chiên xù, lăn đều cho đùi gà bám đều 1 lớp bột chiên xù. Làm lần lượt cho hết nguyên liệu.

* Bước 5

Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả nhẹ nhàng đùi gà đã tẩm bột vào chiên cho đến khi chín vàng giòn đều thì vớt ra để ráo dầu. Khi gà chiên hơi nguội bớt là có thể dùng ngay nhé! Chấm cùng tương ớt, tương cà hay các loại sốt mà bạn ưa thích.
Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả nhẹ nhàng đùi gà đã tẩm bột vào chiên cho đến khi chín vàng giòn đều thì vớt ra để ráo dầu. Khi gà chiên hơi nguội bớt là có thể dùng ngay nhé! Chấm cùng tương ớt, tương cà hay các loại sốt mà bạn ưa thích. Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, thả nhẹ nhàng đùi gà đã tẩm bột vào chiên cho đến khi chín vàng giòn đều thì vớt ra để ráo dầu. Khi gà chiên hơi nguội bớt là có thể dùng ngay nhé! Chấm cùng tương ớt, tương cà hay các loại sốt mà bạn ưa thích.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne