Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách làm chả cá gói giấy bạc

Chả Cá Gói Giấy Bạc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cổ Nguyệt

Cách làm chả cá gói giấy bạc

Cách làm chả cá gói giấy bạc với từng miếng chả cá thơm ngon, quyện với nấm mèo giòn sừng sực, rất hấp dẫn. Món chả này dùng với nước mắm chua ngọt và bánh mì hoặc cơm đều ngon.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Kg

Cá thu

3 Củ

Hành tím

1 Muỗng canh

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chả cá mua sẵn tại các siêu thị (chả cá ba sa hay cá thu ảo đều ngon nhé). Nấm mèo ngâm nước cho nở ra rồi rửa sạch, thái nhỏ. Củ hành tím giã thật nhuyễn. Thịt ba rọi đem xay nhuyễn rồi trộn với chút gia vị và hành tím, để cho ngấm khoảng 10 phút.
Chả cá mua sẵn tại các siêu thị (chả cá ba sa hay cá thu ảo đều ngon nhé). Nấm mèo ngâm nước cho nở ra rồi rửa sạch, thái nhỏ. Củ hành tím giã thật nhuyễn. Thịt ba rọi đem xay nhuyễn rồi trộn với chút gia vị và hành tím, để cho ngấm khoảng 10 phút. Chả cá mua sẵn tại các siêu thị (chả cá ba sa hay cá thu ảo đều ngon nhé). Nấm mèo ngâm nước cho nở ra rồi rửa sạch, thái nhỏ. Củ hành tím giã thật nhuyễn. Thịt ba rọi đem xay nhuyễn rồi trộn với chút gia vị và hành tím, để cho ngấm khoảng 10 phút.

* Bước 2

Tiếp đó, trộn chả cá và thịt heo, nấm mèo lại với nhau rồi đem quết khoảng 10 phút nữa cho chả dẻo là được. Giấy bạc cắt từng miếng nhỏ hình vuông, rồi dùng muỗng múc chả cá cho vào giấy bạc rồi gói lại. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.
Tiếp đó, trộn chả cá và thịt heo, nấm mèo lại với nhau rồi đem quết khoảng 10 phút nữa cho chả dẻo là được. Giấy bạc cắt từng miếng nhỏ hình vuông, rồi dùng muỗng múc chả cá cho vào giấy bạc rồi gói lại. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu. Tiếp đó, trộn chả cá và thịt heo, nấm mèo lại với nhau rồi đem quết khoảng 10 phút nữa cho chả dẻo là được. Giấy bạc cắt từng miếng nhỏ hình vuông, rồi dùng muỗng múc chả cá cho vào giấy bạc rồi gói lại. Làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

* Bước 3

Xếp chả đã gói vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 40 phút là chả chín.
Xếp chả đã gói vào nồi hấp cách thuỷ khoảng 40 phút là chả chín.

* Bước 4

Để chả gói nguội bớt rồi lột giấy bạc ra, dùng nóng với nước mắm chua ngọt và bánh mì hoặc với cơm. Từng miếng chả cá thơm ngon, quyện với nấm mèo giòn sừng sực, rất hấp dẫn.
Để chả gói nguội bớt rồi lột giấy bạc ra, dùng nóng với nước mắm chua ngọt và bánh mì hoặc với cơm. Từng miếng chả cá thơm ngon, quyện với nấm mèo giòn sừng sực, rất hấp dẫn. Để chả gói nguội bớt rồi lột giấy bạc ra, dùng nóng với nước mắm chua ngọt và bánh mì hoặc với cơm. Từng miếng chả cá thơm ngon, quyện với nấm mèo giòn sừng sực, rất hấp dẫn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne