Cơm Chiên Tôm Đu Đủ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lửa Việt

Cách làm cơm chiên tôm đu đủ

Cơm chiên là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, món ăn này giúp tận dụng được phần cơm còn thừa từ bữa ăn trước. Nếu như bạn đã quá quen với các món cơm chiên như cơm chiên trứng, cơm rang dưa bò thì với món cơm chiên tôm đu đủ sẽ làm bạn thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Chén

Cơm

150 Gr

Đu đủ

3 Tép

Tỏi

1/2 Muỗng cà phê

Nước mắm

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1/4 Muỗng cà phê

Đường trắng

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đu đủ hường gọt bỏ vỏ thái hạt lựu, bông cải xanh và tỏi thái nhỏ. Tôm sú hấp chín bóc bỏ vỏ rồi thái nhỏ. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào xào thơm sau đó đổ bông cải vào xào qua.
Đu đủ hường gọt bỏ vỏ thái hạt lựu, bông cải xanh và tỏi thái nhỏ. Tôm sú hấp chín bóc bỏ vỏ rồi thái nhỏ. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào xào thơm sau đó đổ bông cải vào xào qua. Đu đủ hường gọt bỏ vỏ thái hạt lựu, bông cải xanh và tỏi thái nhỏ. Tôm sú hấp chín bóc bỏ vỏ rồi thái nhỏ. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào xào thơm sau đó đổ bông cải vào xào qua.

* Bước 2

Thêm tôm vào đảo chung. Đổ cơm vào đảo đều cho cơm tơi. Nêm thêm nước mắm, hạt nêm, đường vào cho vừa ăn rồi rang cho đến khi hạt cơm săn lại.
Thêm tôm vào đảo chung. Đổ cơm vào đảo đều cho cơm tơi. Nêm thêm nước mắm, hạt nêm, đường vào cho vừa ăn rồi rang cho đến khi hạt cơm săn lại. Thêm tôm vào đảo chung. Đổ cơm vào đảo đều cho cơm tơi. Nêm thêm nước mắm, hạt nêm, đường vào cho vừa ăn rồi rang cho đến khi hạt cơm săn lại.

* Bước 3

Cho đu đủ đã sơ chế vào đảo chung khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Múc cơm ra chén, đĩa và thưởng thức.
Cho đu đủ đã sơ chế vào đảo chung khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Múc cơm ra chén, đĩa và thưởng thức. Cho đu đủ đã sơ chế vào đảo chung khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Múc cơm ra chén, đĩa và thưởng thức.

* Bước 4

Cơm rang là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, món ăn này giúp tận dụng được phần cơm còn thừa từ bữa ăn trước. Nếu như bạn đã quá quen với các món cơm rang như cơm rang trứng, cơm rang dưa bò thì với món cơm rang tôm đu đủ sẽ làm bạn thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy.
Cơm rang là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, món ăn này giúp tận dụng được phần cơm còn thừa từ bữa ăn trước. Nếu như bạn đã quá quen với các món cơm rang như cơm rang trứng, cơm rang dưa bò thì với món cơm rang tôm đu đủ sẽ làm bạn thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy. Cơm rang là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, món ăn này giúp tận dụng được phần cơm còn thừa từ bữa ăn trước. Nếu như bạn đã quá quen với các món cơm rang như cơm rang trứng, cơm rang dưa bò thì với món cơm rang tôm đu đủ sẽ làm bạn thích ngay từ lần đầu thưởng thức đấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne