Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh bí đỏ nhân thanh long

Bánh Bí Đỏ Nhân Thanh Long

Giới thiệu

Đầu bếp :

Giang Nguyen

Cách làm Bánh bí đỏ nhân thanh long

Chỉ với công thức làm bánh đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có ngay những chiếc bánh bí đỏ nhân thanh long nhỏ xinh, mềm mịn, thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi. Bánh bí đỏ nhân thanh long rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Bánh bí đỏ nhân thanh long có thể dùng làm bữa sáng đầy đủ dưỡng chất hoặc trong lúc rảnh rỗi, xem phim... sẽ khiến các thành viên khác trong gia đình mê mẩn! Hãy cùng khám phá công thức làm ra chiếc bánh thú vị này nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1/2 Quả

Thanh long

150 Gr

Gạo nếp

100 ml

Nước

70 Gr

Bí đỏ

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp vo sạch, ngâm cùng chút nước để qua đêm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng mỏng. Cho bí vào nồi hấp chín. Thanh long dùng muỗng tròn xúc lấy các miếng thành long sao cho tròn như viên bi. Lăn thanh long qua lớp vụn dừa khô.
Gạo nếp vo sạch, ngâm cùng chút nước để qua đêm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng mỏng. Cho bí vào nồi hấp chín. Thanh long dùng muỗng tròn xúc lấy các miếng thành long sao cho tròn như viên bi. Lăn thanh long qua lớp vụn dừa khô. Gạo nếp vo sạch, ngâm cùng chút nước để qua đêm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng mỏng. Cho bí vào nồi hấp chín. Thanh long dùng muỗng tròn xúc lấy các miếng thành long sao cho tròn như viên bi. Lăn thanh long qua lớp vụn dừa khô. Gạo nếp vo sạch, ngâm cùng chút nước để qua đêm. Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng mỏng. Cho bí vào nồi hấp chín. Thanh long dùng muỗng tròn xúc lấy các miếng thành long sao cho tròn như viên bi. Lăn thanh long qua lớp vụn dừa khô.

* Bước 2

Cho gạo nếp cùng bí đỏ, nước và đường vào máy xay, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp bí đỏ ra bát rồi đặt vào nồi hấp cách thủy đến khi tạo thành hỗn hợn mịn dẻo. Cho hỗn hợp ra ngoài để nguội.
Cho gạo nếp cùng bí đỏ, nước và đường vào máy xay, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp bí đỏ ra bát rồi đặt vào nồi hấp cách thủy đến khi tạo thành hỗn hợn mịn dẻo. Cho hỗn hợp ra ngoài để nguội. Cho gạo nếp cùng bí đỏ, nước và đường vào máy xay, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp bí đỏ ra bát rồi đặt vào nồi hấp cách thủy đến khi tạo thành hỗn hợn mịn dẻo. Cho hỗn hợp ra ngoài để nguội.

* Bước 3

Lấy một lượng hỗn hợp bí đỏ vừa đủ, cho nhân thanh long vào giữa rồi vo tròn lại. Lăn viên bánh qua lớp vụn dừa và thưởng thức.
Lấy một lượng hỗn hợp bí đỏ vừa đủ, cho nhân thanh long vào giữa rồi vo tròn lại. Lăn viên bánh qua lớp vụn dừa và thưởng thức. Lấy một lượng hỗn hợp bí đỏ vừa đủ, cho nhân thanh long vào giữa rồi vo tròn lại. Lăn viên bánh qua lớp vụn dừa và thưởng thức.

* Bước 4

Bánh bí đỏ nhân thanh long có thể dùng làm bữa sáng đầy đủ dưỡng chất hoặc trong lúc rảnh rỗi, xem phim... sẽ khiến bé và các thành viên khác trong gia đình mê mẩn!
Bánh bí đỏ nhân thanh long có thể dùng làm bữa sáng đầy đủ dưỡng chất hoặc trong lúc rảnh rỗi, xem phim... sẽ khiến bé và các thành viên khác trong gia đình mê mẩn!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne