Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách Làm Sung Muối Xổi | Giòn Ngon, Cực Dễ Dàng

Sung Muối Xổi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thực phẩm sạch

Cách Làm Sung Muối Xổi | Giòn Ngon, Cực Dễ Dàng

Sung Muối Xổi là món ăn ngon dễ làm chống ngán cho bữa cơm gia đình. Cách làm sung muối xổi giòn sần sật, mang vị chua thanh của giấm, ngọt của đường, chát của sung và vị muối mặn đậm đà, lạ miệng, cực hấp dẫn. Đặc biệt món sung muối không chỉ ăn ngon miệng, chống ngán cho bữa cơm mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể, có lợi cho các bệnh nhân viêm khớp, táo bón...

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
400 Gr

Trái sung

4 Tép

Tỏi

1 Trái

Ớt

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Giấm

1/3 Muỗng canh

Muối

2 Muỗng canh

Muối hột

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm sung muối xổi giòn: Vặt bỏ cuống trái sung, rửa sạch rồi cắt trái sung thành từng lát mỏng theo chiều ngang, ngâm sung vào chậu nước có pha muối trong khoảng 20 phút để cho sung bớt chát và sung muối xổi có màu trắng đẹp mắt hơn.
Cách làm sung muối xổi giòn: Vặt bỏ cuống trái sung, rửa sạch rồi cắt trái sung thành từng lát mỏng theo chiều ngang, ngâm sung vào chậu nước có pha muối trong khoảng 20 phút để cho sung bớt chát và sung muối xổi có màu trắng đẹp mắt hơn. Cách làm sung muối xổi giòn: Vặt bỏ cuống trái sung, rửa sạch rồi cắt trái sung thành từng lát mỏng theo chiều ngang, ngâm sung vào chậu nước có pha muối trong khoảng 20 phút để cho sung bớt chát và sung muối xổi có màu trắng đẹp mắt hơn. Cách làm sung muối xổi giòn: Vặt bỏ cuống trái sung, rửa sạch rồi cắt trái sung thành từng lát mỏng theo chiều ngang, ngâm sung vào chậu nước có pha muối trong khoảng 20 phút để cho sung bớt chát và sung muối xổi có màu trắng đẹp mắt hơn.

* Bước 2

Nước trộn sung muối xổi ngon chuẩn: Hòa tan 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm hòa tan với 30ml nước. Cho sung vào tô, đổ hỗn hợp nước trộn sung muối xổi vừa pha cùng với tỏi ớt vào đảo đều, để khoảng 30 phút (hoặc lâu hơn, tùy độ già hay non của những trái sung muối).
Nước trộn sung muối xổi ngon chuẩn: Hòa tan 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm hòa tan với 30ml nước. Cho sung vào tô, đổ hỗn hợp nước trộn sung muối xổi vừa pha cùng với tỏi ớt vào đảo đều, để khoảng 30 phút (hoặc lâu hơn, tùy độ già hay non của những trái sung muối). Nước trộn sung muối xổi ngon chuẩn: Hòa tan 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm hòa tan với 30ml nước. Cho sung vào tô, đổ hỗn hợp nước trộn sung muối xổi vừa pha cùng với tỏi ớt vào đảo đều, để khoảng 30 phút (hoặc lâu hơn, tùy độ già hay non của những trái sung muối).

* Bước 3

Dọn sung muối xổi ra đĩa, dọn lên mâm cơm làm món ăn khai vị rất ngon. Bên cạnh đó, món sung muối xổi còn giúp chống ngán cho những món ăn nhiều dầu mỡ nữa nhé. Thích hợp cho các bữa cơm gia đình ngày tết.
Dọn sung muối xổi ra đĩa, dọn lên mâm cơm làm món ăn khai vị rất ngon. Bên cạnh đó, món sung muối xổi còn giúp chống ngán cho những món ăn nhiều dầu mỡ nữa nhé. Thích hợp cho các bữa cơm gia đình ngày tết. Dọn sung muối xổi ra đĩa, dọn lên mâm cơm làm món ăn khai vị rất ngon. Bên cạnh đó, món sung muối xổi còn giúp chống ngán cho những món ăn nhiều dầu mỡ nữa nhé. Thích hợp cho các bữa cơm gia đình ngày tết.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne