Trang chủ Công Thức Nem - Chả Cách làm nem chua rán đơn giản

Nem Chua Rán Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Miu

Cách làm nem chua rán đơn giản

Một miếng nem chua rán nóng hổi, giòn rụm với lớp vỏ nóng giòn bên ngoài và nhân mềm ngon bên trong làm món ăn vặt nhâm nhi cực hấp dẫn. Chị em hãy lưu lại ngay cách làm nem chua rán đơn giản mang đậm hương vị Hà Nội này ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Thịt heo

200 Gr

Da heo

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Thính gạo

1 Tép

Tỏi

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Bột năng

200 ml

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, dao, thớt, đĩa, muỗng, máy xay thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo rửa sạch, để ráo, cắt miếng và cho vào ngăn đá tủ lạnh 40 phút rồi lấy ra xay nhuyễn thành giò sống. Bì heo ngâm với chút giấm, muối khoảng 15 phút rồi bóp thât kĩ và rửa lại nhiều lần để không còn mùi hôi rồi xắt sợi.
Thịt heo rửa sạch, để ráo, cắt miếng và cho vào ngăn đá tủ lạnh 40 phút rồi lấy ra xay nhuyễn thành giò sống. Bì heo ngâm với chút giấm, muối khoảng 15 phút rồi bóp thât kĩ và rửa lại nhiều lần để không còn mùi hôi rồi xắt sợi. Thịt heo rửa sạch, để ráo, cắt miếng và cho vào ngăn đá tủ lạnh 40 phút rồi lấy ra xay nhuyễn thành giò sống. Bì heo ngâm với chút giấm, muối khoảng 15 phút rồi bóp thât kĩ và rửa lại nhiều lần để không còn mùi hôi rồi xắt sợi.

* Bước 2

Cho giò sống vào tô cùng da heo xắt sợi, gia vị, bột năng, tỏi băm, thính vào trộn thật đều, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để từ 1 - 2 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó lấy ra, gói thành miếng vừa ăn bằng màng bọc thực phẩm.
Cho giò sống vào tô cùng da heo xắt sợi, gia vị, bột năng, tỏi băm, thính vào trộn thật đều, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để từ 1 - 2 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó lấy ra, gói thành miếng vừa ăn bằng màng bọc thực phẩm. Cho giò sống vào tô cùng da heo xắt sợi, gia vị, bột năng, tỏi băm, thính vào trộn thật đều, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và để từ 1 - 2 tiếng trong tủ lạnh. Sau đó lấy ra, gói thành miếng vừa ăn bằng màng bọc thực phẩm.

* Bước 3

Lăn nem chua qua bột chiên xù. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho nem chua vào rán giòn đều tất cả các mặt đến khi có màu nâu vàng đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu. Khi ăn cắt nem rá thành từng miếng vừa ăn và chấm cùng tương ớt.
Lăn nem chua qua bột chiên xù. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho nem chua vào rán giòn đều tất cả các mặt đến khi có màu nâu vàng đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu. Khi ăn cắt nem rá thành từng miếng vừa ăn và chấm cùng tương ớt. Lăn nem chua qua bột chiên xù. Làm nóng chảo với dầu ăn, cho nem chua vào rán giòn đều tất cả các mặt đến khi có màu nâu vàng đẹp mắt thì vớt ra cho ráo dầu. Khi ăn cắt nem rá thành từng miếng vừa ăn và chấm cùng tương ớt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne