Trang chủ Công Thức Thịt heo bọc sả chiên Cách làm thịt heo bọc sả chiên

Thịt Heo Bọc Sả Chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ninh Hải Tâm

Cách làm thịt heo bọc sả chiên

Thịt heo bọc sả chiên luôn là món ăn có sức hút trên bàn tiệc. Đảm bảo bạn phải làm nhiều hơn 1 chút để mọi người có thể ăn cho thỏa thích. Khi ăn có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước sốt mắm đường sền sệt nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
4 Cây

Sả

1 Muỗng canh

Sả băm

2 Nhánh

Hành lá

3 Củ

Hành tím

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng canh

Dầu hào

1/3 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Nước mắm

100 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sả rửa sạch, tước bỏ bớt cọng, dùng dao cắt đôi hoặc có thể chẻ giữa nếu cọng sả to. Thịt heo bằm cho ra tô sạch ướp thêm hành khô băm, hành lá thái nhỏ, 1 muỗng canh hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê tiêu và sả băm khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. Sau khi thịt đã ngấm gia vị lấy ra dùng muỗng múc một ít thịt cho vào giữa từng cây sả và quấn đều phía ngoài cây sả cho tới khi hết phần thịt đã chuẩn bị.
Sả rửa sạch, tước bỏ bớt cọng, dùng dao cắt đôi hoặc có thể chẻ giữa nếu cọng sả to. Thịt heo bằm cho ra tô sạch ướp thêm hành khô băm, hành lá thái nhỏ, 1 muỗng canh hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê tiêu và sả băm khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. Sau khi thịt đã ngấm gia vị lấy ra dùng muỗng múc một ít thịt cho vào giữa từng cây sả và quấn đều phía ngoài cây sả cho tới khi hết phần thịt đã chuẩn bị. Sả rửa sạch, tước bỏ bớt cọng, dùng dao cắt đôi hoặc có thể chẻ giữa nếu cọng sả to. Thịt heo bằm cho ra tô sạch ướp thêm hành khô băm, hành lá thái nhỏ, 1 muỗng canh hào, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê tiêu và sả băm khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. Sau khi thịt đã ngấm gia vị lấy ra dùng muỗng múc một ít thịt cho vào giữa từng cây sả và quấn đều phía ngoài cây sả cho tới khi hết phần thịt đã chuẩn bị.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn ở chảo, cho từng cây sả đã quấn thịt vào chảo, để lửa nhỏ để thịt chín vào bên trong, thỉnh thoảng trở đều để thịt vàng đều từ hai phía. Chả chiên sau khi vàng, lấy ra dùng nóng với tương ớt ăn với cơm hoặc bún cuộn với rau xà lách.
Đun nóng dầu ăn ở chảo, cho từng cây sả đã quấn thịt vào chảo, để lửa nhỏ để thịt chín vào bên trong, thỉnh thoảng trở đều để thịt vàng đều từ hai phía. Chả chiên sau khi vàng, lấy ra dùng nóng với tương ớt ăn với cơm hoặc bún cuộn với rau xà lách.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne