Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách làm Siro sốt dâu tây

Siro Sốt Dâu Tây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pu Ma

Cách làm Siro sốt dâu tây

Chỉ vài bước đơn giản, chưa đầy 15 phút là bạn sẽ có món siro sốt dâu tây tuyệt ngon và bổ dưỡng rồi. Tuy lúc chờ đợi dâu thấm đường thành siro có hơi lâu nhưng với độ ngon của nó thì công sức của chúng ta cũng rất xứng đáng. Siro dâu tây có thể pha nước uống hoặc ăn cùng các món tráng miệng, món bánh mì là tuyệt ngon luôn nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
0.75 Chén

Đường trắng

1 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ tùy thích, cho dâu tây vào chén, thêm đường trắng, nước cốt chanh trộn đều. Để yên cho đến khi dâu bắt đầu ra nước. Bắc lên bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa.
Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ tùy thích, cho dâu tây vào chén, thêm đường trắng, nước cốt chanh trộn đều. Để yên cho đến khi dâu bắt đầu ra nước. Bắc lên bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt nhỏ tùy thích, cho dâu tây vào chén, thêm đường trắng, nước cốt chanh trộn đều. Để yên cho đến khi dâu bắt đầu ra nước. Bắc lên bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa.

* Bước 2

Đun thêm 15 phút cho đến khi nước có màu đỏ tươi và màu dâu nhạt bớt, chuyển thành màu hồng thì tắt bếp, cho tinh chất vani vào. Dùng dụng cụ nghiền nhuyễn. Lọc mứt dâu tây qua rây lấy nước, bỏ bã. Cho vào lọ thủy tinh dùng dần.
Đun thêm 15 phút cho đến khi nước có màu đỏ tươi và màu dâu nhạt bớt, chuyển thành màu hồng thì tắt bếp, cho tinh chất vani vào. Dùng dụng cụ nghiền nhuyễn. Lọc mứt dâu tây qua rây lấy nước, bỏ bã. Cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Đun thêm 15 phút cho đến khi nước có màu đỏ tươi và màu dâu nhạt bớt, chuyển thành màu hồng thì tắt bếp, cho tinh chất vani vào. Dùng dụng cụ nghiền nhuyễn. Lọc mứt dâu tây qua rây lấy nước, bỏ bã. Cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

* Bước 3

Không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm ra món sốt từ trái dâu tây chín mọng, hòa quyện cùng các gia vị, thích hợp làm nước chấm bánh quy, bánh quế, rưới lên kem, tùy thích...
Không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm ra món sốt từ trái dâu tây chín mọng, hòa quyện cùng các gia vị, thích hợp làm nước chấm bánh quy, bánh quế, rưới lên kem, tùy thích... Không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm ra món sốt từ trái dâu tây chín mọng, hòa quyện cùng các gia vị, thích hợp làm nước chấm bánh quy, bánh quế, rưới lên kem, tùy thích... Không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm ra món sốt từ trái dâu tây chín mọng, hòa quyện cùng các gia vị, thích hợp làm nước chấm bánh quy, bánh quế, rưới lên kem, tùy thích... Không mất nhiều thời gian để bạn có thể làm ra món sốt từ trái dâu tây chín mọng, hòa quyện cùng các gia vị, thích hợp làm nước chấm bánh quy, bánh quế, rưới lên kem, tùy thích...

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne