Trang chủ Công Thức Thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái Cách làm thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái

Thịt Gà Xào Gà Ri Cay Thơm Kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lạc Khinh Linh

Cách làm thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái

Thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái là món ngon được nhiều người ưa thích, nhất là những bạn đam mê với các món cay Thái Lan. Nếu chưa biết phải nấu gì cho bữa cơm gia đình thì đây sẽ là gợi ý lý tương cho cơm chiều nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Thịt gà

2 Muỗng canh

Cà ri đỏ

5 Lá

Lá chanh

1 Cây

Húng quế

1 Trái

Ớt sừng

1 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Đường trắng

2 Muỗng canh

Sữa tươi

2 Muỗng canh

Nước

2 Muỗng canh

Dầu ăn

2 Trái

Cà bát

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắt đầu bằng cách đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo trên lửa cao, sau đó thêm vào 2 muỗng canh bột cà ri đỏ và đảo đều trong khoảng 30 giây.
Bắt đầu bằng cách đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo trên lửa cao, sau đó thêm vào 2 muỗng canh bột cà ri đỏ và đảo đều trong khoảng 30 giây. Bắt đầu bằng cách đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo trên lửa cao, sau đó thêm vào 2 muỗng canh bột cà ri đỏ và đảo đều trong khoảng 30 giây.

* Bước 2

Tiếp đến, thêm vào 200g ức gà thái nhỏ và chiên thịt trong bột cà ri đỏ cho đến khi thịt săn lại thì thêm vào 2 muỗng canh sữa, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường. Trộn tất cả mọi thứ với nhau, thêm vào 2 cà bát cắt múi cau, đậu que thái nhỏ, 1 ớt đỏ thái lát và tiêu xanh. Tiếp tục xào khoảng 1-2 phút, sau đó xé nhỏ lá chanh cho vào xào cho gà được nấu chín. Cuối cùng thêm vào 1/4 chén húng quế, đảo đều và tắt bếp.
Tiếp đến, thêm vào 200g ức gà thái nhỏ và chiên thịt trong bột cà ri đỏ cho đến khi thịt săn lại thì thêm vào 2 muỗng canh sữa, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường. Trộn tất cả mọi thứ với nhau, thêm vào 2 cà bát cắt múi cau, đậu que thái nhỏ, 1 ớt đỏ thái lát và tiêu xanh. Tiếp tục xào khoảng 1-2 phút, sau đó xé nhỏ lá chanh cho vào xào cho gà được nấu chín. Cuối cùng thêm vào 1/4 chén húng quế, đảo đều và tắt bếp. Tiếp đến, thêm vào 200g ức gà thái nhỏ và chiên thịt trong bột cà ri đỏ cho đến khi thịt săn lại thì thêm vào 2 muỗng canh sữa, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường. Trộn tất cả mọi thứ với nhau, thêm vào 2 cà bát cắt múi cau, đậu que thái nhỏ, 1 ớt đỏ thái lát và tiêu xanh. Tiếp tục xào khoảng 1-2 phút, sau đó xé nhỏ lá chanh cho vào xào cho gà được nấu chín. Cuối cùng thêm vào 1/4 chén húng quế, đảo đều và tắt bếp.

* Bước 3

Thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái là món ăn hấp dẫn với thịt gà dai dai quyện cùng vị cay củ tiêu, ớt, hương cà ri thơm ngào ngạt đặc trưng. Những ngày trời trở lạnh mà có món cà ri cay nóng dùng cơm thì ấm lòng biết mấy.
Thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái là món ăn hấp dẫn với thịt gà dai dai quyện cùng vị cay củ tiêu, ớt, hương cà ri thơm ngào ngạt đặc trưng. Những ngày trời trở lạnh mà có món cà ri cay nóng dùng cơm thì ấm lòng biết mấy. Thịt gà xào gà ri cay thơm kiểu Thái là món ăn hấp dẫn với thịt gà dai dai quyện cùng vị cay củ tiêu, ớt, hương cà ri thơm ngào ngạt đặc trưng. Những ngày trời trở lạnh mà có món cà ri cay nóng dùng cơm thì ấm lòng biết mấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne