Trang chủ Công Thức Chay Cách làm Chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng

Chè Đậu Xanh Nguyên Vỏ Bột Báng

Giới thiệu

Đầu bếp :

New Balance

Cách làm Chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng

Chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng là món chè dễ nấu để làm món ăn thanh nhiệt hay chữa bệnh cao huyết áp cho người lớn tuổi. Thêm nữa đậu xanh là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, được dùng trong các món ăn ngon như nấu canh, nấu chè, dùng cả chay lẫn mặn đều được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1.80 Lít

Nước

150 Gr

Đậu xanh

3 Muỗng canh

Bột báng

5 Lá

Lá dứa

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh rửa sạch sau đó cho đậu xanh vào bát và ngâm với một ít nước lạnh, để qua đêm. Chuẩn bị một nồi lớn, cho vào nồi 1.8 lít nước và lá dứa rồi sau đó cho thêm đậu xanh đã ngâm qua đêm vào, đun sôi ở lửa lớn. Khi đậu chín mềm thì cho bột báng cùng đường phèn vào. Đun lửa nhỏ 15 phút nữa là được.
Đậu xanh rửa sạch sau đó cho đậu xanh vào bát và ngâm với một ít nước lạnh, để qua đêm. Chuẩn bị một nồi lớn, cho vào nồi 1.8 lít nước và lá dứa rồi sau đó cho thêm đậu xanh đã ngâm qua đêm vào, đun sôi ở lửa lớn. Khi đậu chín mềm thì cho bột báng cùng đường phèn vào. Đun lửa nhỏ 15 phút nữa là được. Đậu xanh rửa sạch sau đó cho đậu xanh vào bát và ngâm với một ít nước lạnh, để qua đêm. Chuẩn bị một nồi lớn, cho vào nồi 1.8 lít nước và lá dứa rồi sau đó cho thêm đậu xanh đã ngâm qua đêm vào, đun sôi ở lửa lớn. Khi đậu chín mềm thì cho bột báng cùng đường phèn vào. Đun lửa nhỏ 15 phút nữa là được.

* Bước 2

Múc chè ra bát và thưởng thức. Bạn cảm thấy mệt mỏi sau những ngày làm việc mệt nhọc hay đơn giản là cơ thể cần được giải nhiệt, 1 chén chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Nhìn là đã muốn ăn rồi đấy!
Múc chè ra bát và thưởng thức. Bạn cảm thấy mệt mỏi sau những ngày làm việc mệt nhọc hay đơn giản là cơ thể cần được giải nhiệt, 1 chén chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Nhìn là đã muốn ăn rồi đấy! Múc chè ra bát và thưởng thức. Bạn cảm thấy mệt mỏi sau những ngày làm việc mệt nhọc hay đơn giản là cơ thể cần được giải nhiệt, 1 chén chè đậu xanh nguyên vỏ bột báng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần. Nhìn là đã muốn ăn rồi đấy!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne