Trang chủ Công Thức Chay Cách làm củ cải ngâm nước tương cay

Củ Cải Ngâm Nước Tương Cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lục Ngạn

Cách làm củ cải ngâm nước tương cay

Củ cải ngâm nước tương cay với củ cải và ớt được thái nhỏ vừa ăn, ngâm cùng hỗn hợp nước tương, nước lọc, giấm và đường theo tỉ lệ. Thành phẩm cho ra món ăn giòn ngon, mặn ngọt cay thơm rất đưa cơm.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
5 Trái

Ớt sừng

480 ml

Nước

240 ml

Giấm

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, dao, thớt, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ cải trắng mua về rửa sạch vỏ, bỏ cuống và rễ, cắt khúc ngắn rồi chẻ nhỏ. Ớt sừng đỏ và xanh thái nhỏ. Trong nồi nhỏ cho vào 240ml nước tương 480ml nước lọc, 200g đường, 240ml giấm, đun và khuấy cho tan đường, tắt bếp để thật nguội.
Củ cải trắng mua về rửa sạch vỏ, bỏ cuống và rễ, cắt khúc ngắn rồi chẻ nhỏ. Ớt sừng đỏ và xanh thái nhỏ. Trong nồi nhỏ cho vào 240ml nước tương 480ml nước lọc, 200g đường, 240ml giấm, đun và khuấy cho tan đường, tắt bếp để thật nguội. Củ cải trắng mua về rửa sạch vỏ, bỏ cuống và rễ, cắt khúc ngắn rồi chẻ nhỏ. Ớt sừng đỏ và xanh thái nhỏ. Trong nồi nhỏ cho vào 240ml nước tương 480ml nước lọc, 200g đường, 240ml giấm, đun và khuấy cho tan đường, tắt bếp để thật nguội.

* Bước 2

Xếp xen kẽ củ cải và ớt đã cắt vào kín các hũ thủy tinh đã được luộc nước sôi khử trùng. Rót hỗn hợp nước tương đã nguội vào ngập củ cải, đậy nắp lại, để yên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 ngày là có thể dùng.
Xếp xen kẽ củ cải và ớt đã cắt vào kín các hũ thủy tinh đã được luộc nước sôi khử trùng. Rót hỗn hợp nước tương đã nguội vào ngập củ cải, đậy nắp lại, để yên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 ngày là có thể dùng. Xếp xen kẽ củ cải và ớt đã cắt vào kín các hũ thủy tinh đã được luộc nước sôi khử trùng. Rót hỗn hợp nước tương đã nguội vào ngập củ cải, đậy nắp lại, để yên trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 ngày là có thể dùng.

* Bước 3

Củ cải ngâm nước tương cay với những miếng củ cải ngâm giòn sần sật, vị mặn ngọt cay thơm, kích thích vị giác giúp ăn thêm ngon miệng. Tuy nhiên củ cải ăn nhiều nóng người nên bạn phải kết hợp với 1 món canh thanh mát giải nhiệt nữa nhé!
Củ cải ngâm nước tương cay với những miếng củ cải ngâm giòn sần sật, vị mặn ngọt cay thơm, kích thích vị giác giúp ăn thêm ngon miệng. Tuy nhiên củ cải ăn nhiều nóng người nên bạn phải kết hợp với 1 món canh thanh mát giải nhiệt nữa nhé! Củ cải ngâm nước tương cay với những miếng củ cải ngâm giòn sần sật, vị mặn ngọt cay thơm, kích thích vị giác giúp ăn thêm ngon miệng. Tuy nhiên củ cải ăn nhiều nóng người nên bạn phải kết hợp với 1 món canh thanh mát giải nhiệt nữa nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne