Trang chủ Công Thức Khoai tây kho hành tây và ớt xanh Cách làm khoai tây kho hành tây và ớt xanh

Khoai Tây Kho Hành Tây Và Ớt Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Nàng Hương

Cách làm khoai tây kho hành tây và ớt xanh

Khoai tây kho hành tây và ớt xanh với khoai tây thái nhỏ, xào sơ cùng hành tây rồi thêm gia vi vào ôm gần chín. Sau đó thêm ớt trái và chút gia vị cho vừa miệng nhé! Món ăn cay thơm này sẽ dễ dàng làm ấm bụng trong những bữa cơm ngày mưa.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Củ

Khoai tây

1/2 Củ

Hành tây

150 Gr

Ớt

2 Muỗng canh

Siro bắp

1 Muỗng canh

Dầu mè

1/2 Muỗng cà phê

Mè trắng

4 Muỗng canh

Nước tương

2 Muỗng canh

Rượu Soju

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Tỏi băm

2 Muỗng canh

Dầu ăn

1/3 Muỗng cà phê

Muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai tây mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi ngâm vào nước lạnh cho ra nhựa. Hành tây cắt thành những miếng vuông nhỏ. Ớt bỏ cuống.
Khoai tây mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi ngâm vào nước lạnh cho ra nhựa. Hành tây cắt thành những miếng vuông nhỏ. Ớt bỏ cuống. Khoai tây mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi ngâm vào nước lạnh cho ra nhựa. Hành tây cắt thành những miếng vuông nhỏ. Ớt bỏ cuống.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn, cho khoai tây vào đảo đều tay 3 phút. Sau đó thêm hành tây, 1 muỗng canh siro bắp, đảo đều 1-2 phút. Tiếp đến thêm vào 240ml nước dùng rong biển, 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh tỏi băm, đun khoảng 8 phút.
Đun nóng dầu ăn, cho khoai tây vào đảo đều tay 3 phút. Sau đó thêm hành tây, 1 muỗng canh siro bắp, đảo đều 1-2 phút. Tiếp đến thêm vào 240ml nước dùng rong biển, 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh tỏi băm, đun khoảng 8 phút. Đun nóng dầu ăn, cho khoai tây vào đảo đều tay 3 phút. Sau đó thêm hành tây, 1 muỗng canh siro bắp, đảo đều 1-2 phút. Tiếp đến thêm vào 240ml nước dùng rong biển, 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh siro bắp, 1 muỗng canh tỏi băm, đun khoảng 8 phút.

* Bước 3

Khi khoai tây chín mềm thì thêm vào ớt trái, dầu mè, hạt mè và ít muối cho vừa miệng, đun và đảo đều cho tan gia vị thì tắt bếp.
Khi khoai tây chín mềm thì thêm vào ớt trái, dầu mè, hạt mè và ít muối cho vừa miệng, đun và đảo đều cho tan gia vị thì tắt bếp.

* Bước 4

Khoai tây kho hành tây và ớt xanh với các làm đơn giản và nhanh gọn này, bạn sẽ hoàn tất được món khoai tây kho bùi bùi, ngấm đều gia vị mặn ngọt, cay thơm hấp dẫn cho bữa cơm ngày lạnh.
Khoai tây kho hành tây và ớt xanh với các làm đơn giản và nhanh gọn này, bạn sẽ hoàn tất được món khoai tây kho bùi bùi, ngấm đều gia vị mặn ngọt, cay thơm hấp dẫn cho bữa cơm ngày lạnh. Khoai tây kho hành tây và ớt xanh với các làm đơn giản và nhanh gọn này, bạn sẽ hoàn tất được món khoai tây kho bùi bùi, ngấm đều gia vị mặn ngọt, cay thơm hấp dẫn cho bữa cơm ngày lạnh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne