Trang chủ Công Thức Cơm chiên trứng ngũ vị Cách làm Cơm chiên trứng ngũ vị

Cơm Chiên Trứng Ngũ Vị

Giới thiệu

Đầu bếp :

E Dawn

Cách làm Cơm chiên trứng ngũ vị

Thử làm cơm chiên trứng ngũ vị để làm mới bữa ăn sáng của mình nhé. Món ăn cực đơn giản, dễ làm và đảm bảo cho bạn bữa sáng tiết kiệm, đủ chất.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
3 Chén

Cơm

2 Quả

Trứng gà

2 Muỗng canh

Dầu ăn

3 Cây

Hành lá

1 Muỗng canh

Gừng băm

1 Muỗng cà phê

Nước tương

1 Muỗng cà phê

Bột ngũ vị hương

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành lá thái nhỏ. Trứng gà đánh tan trong bát. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh vào láng đều rồi đun nóng, rót hỗn hợp trứng gà vào đảo đều cho trứng hơi chín thì lấy ra để riêng, nếu bạn muốn trứng chín hoàn toàn cũng được nhưng cơm sẽ không ngon lắm đâu.
Hành lá thái nhỏ. Trứng gà đánh tan trong bát. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh vào láng đều rồi đun nóng, rót hỗn hợp trứng gà vào đảo đều cho trứng hơi chín thì lấy ra để riêng, nếu bạn muốn trứng chín hoàn toàn cũng được nhưng cơm sẽ không ngon lắm đâu. Hành lá thái nhỏ. Trứng gà đánh tan trong bát. Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh vào láng đều rồi đun nóng, rót hỗn hợp trứng gà vào đảo đều cho trứng hơi chín thì lấy ra để riêng, nếu bạn muốn trứng chín hoàn toàn cũng được nhưng cơm sẽ không ngon lắm đâu.

* Bước 2

Cho tiếp 1 muỗng canh dầu vào, cho hành lá băm cùng gừng băm vào phi thơm. Kế tiếp bạn cho cơm vào đảo đều tay. Nêm nước tương, muối, tiêu cho vừa vị, cuối cùng cho phần trứng ở trên vào, rắc bột ngũ vị hương, trộn thật đều, chiên thêm vài phút nữa là tắt bếp.
Cho tiếp 1 muỗng canh dầu vào, cho hành lá băm cùng gừng băm vào phi thơm. Kế tiếp bạn cho cơm vào đảo đều tay. Nêm nước tương, muối, tiêu cho vừa vị, cuối cùng cho phần trứng ở trên vào, rắc bột ngũ vị hương, trộn thật đều, chiên thêm vài phút nữa là tắt bếp. Cho tiếp 1 muỗng canh dầu vào, cho hành lá băm cùng gừng băm vào phi thơm. Kế tiếp bạn cho cơm vào đảo đều tay. Nêm nước tương, muối, tiêu cho vừa vị, cuối cùng cho phần trứng ở trên vào, rắc bột ngũ vị hương, trộn thật đều, chiên thêm vài phút nữa là tắt bếp.

* Bước 3

Xúc cơm ra bát/dĩa để thưởng thức nào. Vẫn là món cơm chiên quen thuộc nhưng kết hợp nguyên liệu bột ngũ vị hương, món ăn của chúng ta sẽ thơm nồng nàn và quyến rũ khó cưỡng, bạn thử xem nhé!
Xúc cơm ra bát/dĩa để thưởng thức nào. Vẫn là món cơm chiên quen thuộc nhưng kết hợp nguyên liệu bột ngũ vị hương, món ăn của chúng ta sẽ thơm nồng nàn và quyến rũ khó cưỡng, bạn thử xem nhé! Xúc cơm ra bát/dĩa để thưởng thức nào. Vẫn là món cơm chiên quen thuộc nhưng kết hợp nguyên liệu bột ngũ vị hương, món ăn của chúng ta sẽ thơm nồng nàn và quyến rũ khó cưỡng, bạn thử xem nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne