Bánh Pound Cake Sữa Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hương Liên

Cách làm Bánh pound cake sữa chua

Pound cake là loại bánh có hàm lượng chất béo và đường đều cao, tên gọi để chỉ các nguyên liệu chính đều có khối lượng 1 pound Anh, khoảng 454gr.  Bánh này thường có kết cấu nặng và đặc hơn bánh dạng bông xốp. Bánh làm trong khuôn loaf hoặc khuôn bundt. Hôm nay mình xin giới thiệu món bánh Pound cake sữa chua này, với nguyên liệu sữa chua, bánh sẽ nhẹ nhàng và xốp mềm hơn hẳn bánh pound cake truyền thống, bạn thử xem sao nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Muối nở (Baking soda)

1.50 Chén

Sữa chua

1/2 Chén

4 Quả

Trứng gà

1/2 Muỗng cà phê

Tinh chất vani

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bật trước lò ở 325 độ F. Trong 1 cái tô vừa, trộn đều bột bánh bông lan, muối, baking soda và để riêng. Trong một cái tô khác, đánh tan sữa chua, bơ, đường với nhau cho hòa quyện, cho trứng gà vào đánh tan, kế tiếp nhỏ tinh chất vani vào và tiếp tục đánh.
Bật trước lò ở 325 độ F. Trong 1 cái tô vừa, trộn đều bột bánh bông lan, muối, baking soda và để riêng. Trong một cái tô khác, đánh tan sữa chua, bơ, đường với nhau cho hòa quyện, cho trứng gà vào đánh tan, kế tiếp nhỏ tinh chất vani vào và tiếp tục đánh.

* Bước 2

Thoa đều hoặc tráng đều bơ/dầu và phần khuôn bánh, để riêng sáng 1 bên. Hòa quyện hỗn hợp lỏng với thành phần bột khô đã trộn ở bước 1, trộn đều với nhau rồi rót vào khuôn nướng. Nướng trong 60-80 phút hoặc cho đến khi tăm không dính vào bánh là được.
Thoa đều hoặc tráng đều bơ/dầu và phần khuôn bánh, để riêng sáng 1 bên. Hòa quyện hỗn hợp lỏng với thành phần bột khô đã trộn ở bước 1, trộn đều với nhau rồi rót vào khuôn nướng. Nướng trong 60-80 phút hoặc cho đến khi tăm không dính vào bánh là được. Thoa đều hoặc tráng đều bơ/dầu và phần khuôn bánh, để riêng sáng 1 bên. Hòa quyện hỗn hợp lỏng với thành phần bột khô đã trộn ở bước 1, trộn đều với nhau rồi rót vào khuôn nướng. Nướng trong 60-80 phút hoặc cho đến khi tăm không dính vào bánh là được.

* Bước 3

Bánh chín, bạn để nguội 10 phút trước khi lấy ra ngoài rây và để nguội hoàn toàn.
Bánh chín, bạn để nguội 10 phút trước khi lấy ra ngoài rây và để nguội hoàn toàn. Bánh chín, bạn để nguội 10 phút trước khi lấy ra ngoài rây và để nguội hoàn toàn. Bánh chín, bạn để nguội 10 phút trước khi lấy ra ngoài rây và để nguội hoàn toàn. Bánh chín, bạn để nguội 10 phút trước khi lấy ra ngoài rây và để nguội hoàn toàn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne