Trang chủ Công Thức Salad Cách làm Salad couscous tôm dưa leo

Salad Couscous Tôm Dưa Leo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Bích

Cách làm Salad couscous tôm dưa leo

Món salad hấp dẫn và khó cưỡng lại từ hạt pasta couscous trộn cùng tôm tươi ngon, dưa leo giòn ngọt cực kì hấp dẫn và ngon cũng như rất tốt cho sức khỏe. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ăn ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Muỗng canh

Dầu olive

2 Tép

Tỏi

250 Gr

Tôm tươi

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1/4 Muỗng cà phê

Ớt bột

3 Muỗng canh

Nước cốt chanh

1.50 Muỗng cà phê

Vỏ chanh

50 Gr

Phô mai

5 Gr

Thì là

2 Muỗng canh

Ngò tây

1 Trái

Dưa leo

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho 500ml nước dùng gà vào nồi nấu sôi, sau đó cho 200g couscous vào luộc chín mềm trong 8 phút. Vớt couscous ra một nồi khác, để nguội. Tôm lột vỏ, rửa sạch. Đun nóng chảo, cho tôm, tỏi, chút muối và tiêu, ớt bột vào đảo 2 phút cho tôm săn chín lại thì lấy ra để riêng. Dưa leo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ngò, thì là rửa sạch, xắt nhỏ.
Cho 500ml nước dùng gà vào nồi nấu sôi, sau đó cho 200g couscous vào luộc chín mềm trong 8 phút. Vớt couscous ra một nồi khác, để nguội. Tôm lột vỏ, rửa sạch. Đun nóng chảo, cho tôm, tỏi, chút muối và tiêu, ớt bột vào đảo 2 phút cho tôm săn chín lại thì lấy ra để riêng. Dưa leo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ngò, thì là rửa sạch, xắt nhỏ. Cho 500ml nước dùng gà vào nồi nấu sôi, sau đó cho 200g couscous vào luộc chín mềm trong 8 phút. Vớt couscous ra một nồi khác, để nguội. Tôm lột vỏ, rửa sạch. Đun nóng chảo, cho tôm, tỏi, chút muối và tiêu, ớt bột vào đảo 2 phút cho tôm săn chín lại thì lấy ra để riêng. Dưa leo rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Ngò, thì là rửa sạch, xắt nhỏ.

* Bước 2

Cho couscous vào tô lớn cùng tôm, dưa leo, thì là, ngò tây và phô mai bẻ vụn nhỏ, rưới nước cốt chanh, vỏ chanh vào và trộn đều lên là xong rồi đó. Gắp salad ra dĩa và thưởng thức.
Cho couscous vào tô lớn cùng tôm, dưa leo, thì là, ngò tây và phô mai bẻ vụn nhỏ, rưới nước cốt chanh, vỏ chanh vào và trộn đều lên là xong rồi đó. Gắp salad ra dĩa và thưởng thức. Cho couscous vào tô lớn cùng tôm, dưa leo, thì là, ngò tây và phô mai bẻ vụn nhỏ, rưới nước cốt chanh, vỏ chanh vào và trộn đều lên là xong rồi đó. Gắp salad ra dĩa và thưởng thức.

* Bước 3

Salad couscous tôm dưa leo với vị chua chua, ngọt ngọt cực kì thanh mát và thơm lừng khiến cho bạn ăn hoài nhưng không có cảm giác ngán đâu đấy. Mình cùng lưu công thức lại và thử xem nhé.
Salad couscous tôm dưa leo với vị chua chua, ngọt ngọt cực kì thanh mát và thơm lừng khiến cho bạn ăn hoài nhưng không có cảm giác ngán đâu đấy. Mình cùng lưu công thức lại và thử xem nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne