Cơm Chiên Hành Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nao Tomori

Cách làm Cơm chiên hành gừng

Trời trở lạnh, các căn bệnh như ho, cảm cúm lại có dịp hoành hành. Mình sẽ gợi ý cho các bạn món cơm chiên hành gừng này, với tính nóng, món ăn sẽ giúp cơ thể bạn ấm lên, tăng sức đề kháng và cũng như có một sức khỏe thật tốt. Thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
4 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Tỏi băm

1 Muỗng canh

Gừng băm

2 Chén

Cơm

2 Quả

Trứng gà

1 Muỗng cà phê

Dầu mè

2 Muỗng cà phê

Nước tương

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun nóng dầu ăn trong chảo ở lửa vừa, cho tỏi băm, gừng băm vào phi thơm, giảm lửa, cho 2 muỗng canh dầu ăn còn lại vào, cho hành lá băm vào, tắt bếp rồi đảo đều. Vớt hành, tỏi, gừng ra ngoài rồi cho cơm vào chiên trong khoảng 3 phút. Đánh tan trứng gà rồi cho vào cơm.
Đun nóng dầu ăn trong chảo ở lửa vừa, cho tỏi băm, gừng băm vào phi thơm, giảm lửa, cho 2 muỗng canh dầu ăn còn lại vào, cho hành lá băm vào, tắt bếp rồi đảo đều. Vớt hành, tỏi, gừng ra ngoài rồi cho cơm vào chiên trong khoảng 3 phút. Đánh tan trứng gà rồi cho vào cơm. Đun nóng dầu ăn trong chảo ở lửa vừa, cho tỏi băm, gừng băm vào phi thơm, giảm lửa, cho 2 muỗng canh dầu ăn còn lại vào, cho hành lá băm vào, tắt bếp rồi đảo đều. Vớt hành, tỏi, gừng ra ngoài rồi cho cơm vào chiên trong khoảng 3 phút. Đánh tan trứng gà rồi cho vào cơm.

* Bước 2

Đảo đều cho trứng gà bám đều vào từng hạt cơm, sau khi thấy cơm đã bắt đầu khô lại, bạn cho nước tương, dầu mè, phần hành tỏi gừng phi trở lại, đảo đều lần nữa là tắt bếp.
Đảo đều cho trứng gà bám đều vào từng hạt cơm, sau khi thấy cơm đã bắt đầu khô lại, bạn cho nước tương, dầu mè, phần hành tỏi gừng phi trở lại, đảo đều lần nữa là tắt bếp. Đảo đều cho trứng gà bám đều vào từng hạt cơm, sau khi thấy cơm đã bắt đầu khô lại, bạn cho nước tương, dầu mè, phần hành tỏi gừng phi trở lại, đảo đều lần nữa là tắt bếp.

* Bước 3

Cơm chiên hành gừng nghe có vẻ lạ và tưởng như phức tạp, nhưng thực ra làm cơm lại rất dễ và nhanh. Gừng, hành, tỏi ăn với cơm rang ngon lắm nhé. Thời tiết lạnh, chúng mình nên ăn những món có tính nóng để điều hòa cơ thể và tốt cho sức khỏe.
Cơm chiên hành gừng nghe có vẻ lạ và tưởng như phức tạp, nhưng thực ra làm cơm lại rất dễ và nhanh. Gừng, hành, tỏi ăn với cơm rang ngon lắm nhé. Thời tiết lạnh, chúng mình nên ăn những món có tính nóng để điều hòa cơ thể và tốt cho sức khỏe. Cơm chiên hành gừng nghe có vẻ lạ và tưởng như phức tạp, nhưng thực ra làm cơm lại rất dễ và nhanh. Gừng, hành, tỏi ăn với cơm rang ngon lắm nhé. Thời tiết lạnh, chúng mình nên ăn những món có tính nóng để điều hòa cơ thể và tốt cho sức khỏe.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne