Măng Tươi Ngâm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nao Tomori

Cách làm Măng tươi ngâm

Măng tươi ngâm tuy không được xem là món ăn chính, được dùng như một loại gia vị ăn kèm nhưng lại xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt. Măng ngâm thường được hay được dùng ăn kèm với lẩu, bún, phở, mì,… để tạo vị mặn ngọt thơm ngon cho món ăn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
1/2 Chén

Măng tươi

1/2 Chén

Sốt Teriyaki

1/4 Chén

Rượu Mirin

1 Nắm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn đều sốt teriyaki, nước, rượu mirin, mặng tươi trong nồi rồi đun sôi với lửa vừa.
Trộn đều sốt teriyaki, nước, rượu mirin, mặng tươi trong nồi rồi đun sôi với lửa vừa. Trộn đều sốt teriyaki, nước, rượu mirin, mặng tươi trong nồi rồi đun sôi với lửa vừa.

* Bước 2

Cho cá bào katsuobushi vào rồi giảm lửa và đun tiếp trong 25 phút. Tắt lửa, để hỗn hợp nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, để trong tủ lạnh qua đêm là có thể dùng được rồi.
Cho cá bào katsuobushi vào rồi giảm lửa và đun tiếp trong 25 phút. Tắt lửa, để hỗn hợp nguội rồi cho vào lọ thủy tinh, để trong tủ lạnh qua đêm là có thể dùng được rồi.

* Bước 3

Khi ăn, bạn chỉ việc lấy lọ măng trong tủ ra và sử dụng thôi nhé. Đảm bảo cả nhà ai cùng ghiền mặn mặn kèm theo chút ngọt cực hấp dẫn của món măng này.
Khi ăn, bạn chỉ việc lấy lọ măng trong tủ ra và sử dụng thôi nhé. Đảm bảo cả nhà ai cùng ghiền mặn mặn kèm theo chút ngọt cực hấp dẫn của món măng này. Khi ăn, bạn chỉ việc lấy lọ măng trong tủ ra và sử dụng thôi nhé. Đảm bảo cả nhà ai cùng ghiền mặn mặn kèm theo chút ngọt cực hấp dẫn của món măng này.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne