Trang chủ Công Thức Cà ri gà nấu thơm Cách làm Cà Ri Gà Nấu Thơm đổi vị cho bữa cơm gia đình

Cà Ri Gà Nấu Thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đại Ngọc

Cách làm Cà Ri Gà Nấu Thơm đổi vị cho bữa cơm gia đình

Cà ri gà thì quá quen thuộc rồi, nhưng cà ri gà nấu thơm thì chưa hẳn đâu nhé! Món cà ri nóng hổi thơm lừng với vị thơm chua chua, ngọt ngọt, ăn với cơm nóng thì hao cơm phải biết.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1/2 Muỗng cà phê

Đinh hương

1/2 Trái

Thơm

5 Cây

Sả

1 Củ

Hành tím

3 Tép

Tỏi

4 Lát

Gừng

1 Muỗng cà phê

Bột nghệ

1/2 Muỗng cà phê

Bột thì là

1 Trái

Ớt chuông

1/4 Muỗng cà phê

Bột quế

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho tất cả nguyên liệu sả, hành tím, tỏi, gừng, bột nghệ, bột thì là, bột quế, đinh hương vào máy xay thực phẩm, xay mịn.
Cho tất cả nguyên liệu sả, hành tím, tỏi, gừng, bột nghệ, bột thì là, bột quế, đinh hương vào máy xay thực phẩm, xay mịn.

* Bước 2

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu còn lại. Gọt vỏ thơm, bỏ mắt, cắt nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, cắt nhỏ. Rau húng quế nhặt lá rửa sạch. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu còn lại. Gọt vỏ thơm, bỏ mắt, cắt nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, cắt nhỏ. Rau húng quế nhặt lá rửa sạch. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu còn lại. Gọt vỏ thơm, bỏ mắt, cắt nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, cắt nhỏ. Rau húng quế nhặt lá rửa sạch. Thịt gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

* Bước 3

Làm nóng chảo với 2 muỗng cà phê dầu, sau đó cho gà vào xào sơ cho gà chín. Sau khi thấy gà chuyển màu và bắt đầu chín thì cho ớt chuông vào.
Làm nóng chảo với 2 muỗng cà phê dầu, sau đó cho gà vào xào sơ cho gà chín. Sau khi thấy gà chuyển màu và bắt đầu chín thì cho ớt chuông vào. Làm nóng chảo với 2 muỗng cà phê dầu, sau đó cho gà vào xào sơ cho gà chín. Sau khi thấy gà chuyển màu và bắt đầu chín thì cho ớt chuông vào.

* Bước 4

Tiếp theo, cho sốt cà ri đã xay ở trên và thơm vào xào chung. Sau vài phút, khi tất cả nguyên liệu đã được áo đều bởi sốt cà ri, thì cho nước cốt dừa vào.
Tiếp theo, cho sốt cà ri đã xay ở trên và thơm vào xào chung. Sau vài phút, khi tất cả nguyên liệu đã được áo đều bởi sốt cà ri, thì cho nước cốt dừa vào. Tiếp theo, cho sốt cà ri đã xay ở trên và thơm vào xào chung. Sau vài phút, khi tất cả nguyên liệu đã được áo đều bởi sốt cà ri, thì cho nước cốt dừa vào.

* Bước 5

Đảo đều một lúc cho nước trong chảo hơi sệt lại. Cuối cùng, bật lửa lớn, cho một ít rau húng quế vào đảo nhanh rồi tắt bếp.
Đảo đều một lúc cho nước trong chảo hơi sệt lại. Cuối cùng, bật lửa lớn, cho một ít rau húng quế vào đảo nhanh rồi tắt bếp. Đảo đều một lúc cho nước trong chảo hơi sệt lại. Cuối cùng, bật lửa lớn, cho một ít rau húng quế vào đảo nhanh rồi tắt bếp.

* Bước 6

Trước khi dùng rắc lên bên trên một ít lá húng quế tươi cùng ớt bột nếu thích ăn cay nhé.
Trước khi dùng rắc lên bên trên một ít lá húng quế tươi cùng ớt bột nếu thích ăn cay nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne