Trang chủ Công Thức Xương rồng xào cà chua hành tây Cách làm Xương rồng xào cà chua hành tây

Xương Rồng Xào Cà Chua Hành Tây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Hi

Cách làm Xương rồng xào cà chua hành tây

Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, chính là xương rồng đấy. Xương rồng chính là một món ăn đặc sản của miền Trung nắng gió, có thể chế biến được hàng ngàn món ngon, xương rồng xào cà chua hành tây là một trong số đó. Không tin bạn làm thử xem sao nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Muỗng canh

Dầu olive

2 Tép

Tỏi băm

1/2 Củ

Hành tây

1 Trái

Ớt sừng

2 Trái

Cà chua

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xương rồng róc bỏ gai, bỏ vỏ giấy, thái nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi, thả xương rồi vào luộc khoảng 1 phút rồi xảo với nước lạnh khoảng 1 phút nữa. Sau đó để ráo.
Xương rồng róc bỏ gai, bỏ vỏ giấy, thái nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi, thả xương rồi vào luộc khoảng 1 phút rồi xảo với nước lạnh khoảng 1 phút nữa. Sau đó để ráo. Xương rồng róc bỏ gai, bỏ vỏ giấy, thái nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi, thả xương rồi vào luộc khoảng 1 phút rồi xảo với nước lạnh khoảng 1 phút nữa. Sau đó để ráo.

* Bước 2

Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, trút tỏi băm và hành tây, ớt sừng băm vào xào thơm trong khoảng 1 phút. Cho xương rồng vào xào khoảng 1 phút, cuối cùng là cà chua, muối, tiêu. Xào cho đến khi rau củ chín mềm thì tắt lửa.
Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, trút tỏi băm và hành tây, ớt sừng băm vào xào thơm trong khoảng 1 phút. Cho xương rồng vào xào khoảng 1 phút, cuối cùng là cà chua, muối, tiêu. Xào cho đến khi rau củ chín mềm thì tắt lửa. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, trút tỏi băm và hành tây, ớt sừng băm vào xào thơm trong khoảng 1 phút. Cho xương rồng vào xào khoảng 1 phút, cuối cùng là cà chua, muối, tiêu. Xào cho đến khi rau củ chín mềm thì tắt lửa.

* Bước 3

Món ăn được chế biến từ cây xương rồng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, vitamin B, vitamin C... tốt cho sức khỏe. Bạn thường xuyên thực hiện cho gia đình thưởng thức nha.
Món ăn được chế biến từ cây xương rồng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, vitamin B, vitamin C... tốt cho sức khỏe. Bạn thường xuyên thực hiện cho gia đình thưởng thức nha. Món ăn được chế biến từ cây xương rồng có hàm lượng dinh dưỡng rất cao như sắt, vitamin B, vitamin C... tốt cho sức khỏe. Bạn thường xuyên thực hiện cho gia đình thưởng thức nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne