Trang chủ Công Thức Nộm - Gỏi Cách làm Gỏi Bắp Bò Ngũ Sắc độc đáo cho ngày Tết

Gỏi Bắp Bò Ngũ Sắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hồng Ân Lê

Cách làm Gỏi Bắp Bò Ngũ Sắc độc đáo cho ngày Tết

Gỏi ngũ sắc giòn ngon nổi bật với đa sắc màu từ rau củ không những thế chúng còn mang hương vị đậm đà từ nước sốt trộn gỏi với chút nước mắm CHIN-SU.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
300 Gr

Bắp bò

100 Gr

Xoài xanh

2 Muỗng canh

Đường trắng

2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

3 Quả

Ớt

3 Tép

Tỏi

2 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp chuối đã thái sẵn mua về ngâm với nước muối và rửa sạch. Bắp cải tím, hành boa rô, rửa sạch cắt sợi. Xoài xanh bỏ vỏ bào sợi nhỏ. Thịt bắp bò đã luộc thái lát nhỏ vừa ăn.
Bắp chuối đã thái sẵn mua về ngâm với nước muối và rửa sạch. Bắp cải tím, hành boa rô, rửa sạch cắt sợi. Xoài xanh bỏ vỏ bào sợi nhỏ. Thịt bắp bò đã luộc thái lát nhỏ vừa ăn. Bắp chuối đã thái sẵn mua về ngâm với nước muối và rửa sạch. Bắp cải tím, hành boa rô, rửa sạch cắt sợi. Xoài xanh bỏ vỏ bào sợi nhỏ. Thịt bắp bò đã luộc thái lát nhỏ vừa ăn.

* Bước 2

Giã tỏi, ớt, thêm đường, nước mắm cùng 50ml nước lọc vào làm nước sốt trộn gỏi, chú ý khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, nếu thích vị chua cay đậm bạn có thể thêm ớt và chanh tùy khẩu vị gia đình. Sau đó cho nước sốt trộn gỏi vào dùng rau củ trộn đều, bóp nhẹ cho tất cả thấm đậm vị.
Giã tỏi, ớt, thêm đường, nước mắm cùng 50ml nước lọc vào làm nước sốt trộn gỏi, chú ý khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, nếu thích vị chua cay đậm bạn có thể thêm ớt và chanh tùy khẩu vị gia đình. Sau đó cho nước sốt trộn gỏi vào dùng rau củ trộn đều, bóp nhẹ cho tất cả thấm đậm vị. Giã tỏi, ớt, thêm đường, nước mắm cùng 50ml nước lọc vào làm nước sốt trộn gỏi, chú ý khuấy đều cho đường tan hoàn toàn, nếu thích vị chua cay đậm bạn có thể thêm ớt và chanh tùy khẩu vị gia đình. Sau đó cho nước sốt trộn gỏi vào dùng rau củ trộn đều, bóp nhẹ cho tất cả thấm đậm vị.

* Bước 3

Gỏi đã được trộn đều, bạn thêm đậu phộng rang sẵn và thưởng thức thôi nào. Đây sẽ là món khai vị thơm ngon đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng.
Gỏi đã được trộn đều, bạn thêm đậu phộng rang sẵn và thưởng thức thôi nào. Đây sẽ là món khai vị thơm ngon đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng. Gỏi đã được trộn đều, bạn thêm đậu phộng rang sẵn và thưởng thức thôi nào. Đây sẽ là món khai vị thơm ngon đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne