Trang chủ Công Thức Nướng - Quay Cách làm Ớt Chuông Nướng Sốt Tương Cá Bào kiểu Nhật ngon lạ

Ớt Chuông Nướng Sốt Tương Cá Bào

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pặc Chơn Dôn

Cách làm Ớt Chuông Nướng Sốt Tương Cá Bào kiểu Nhật ngon lạ

Ớt chuông nướng sốt tương cá bào kiểu Nhật cực kì mới lạ, thích hợp làm món nhậu nhâm nhi đổi vị. Ớt chuông mang vị ngọt mát, giòn sựt được nướng lên thơm lừng, rưới nước sốt tương tự làm đậm đà hương vị. Ngoài ra, khô cá bào phủ bên trên đã giúp tạo nên một hương vị mới lạ cho món ớt nướng. Không chỉ làm món nhậu, ớt chuông nướng còn làm món ăn vặt nhâm nhi hay món khai vị trên mâm cơm cũng tuyệt nữa đó.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
4 Trái

Ớt chuông

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Dầu olive

1 Muỗng canh

Rượu Sake

3 Muỗng canh

Rượu Mirin

2 Muỗng canh

Nước tương

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch ớt chuông, cắt bỏ cuống và lõi hột ớt bên trong. Cắt ớt chuông thành từng miếng vừa ăn (không quá nhỏ). Phết một lớp dầu lên ớt chuông.
Rửa sạch ớt chuông, cắt bỏ cuống và lõi hột ớt bên trong. Cắt ớt chuông thành từng miếng vừa ăn (không quá nhỏ). Phết một lớp dầu lên ớt chuông. Rửa sạch ớt chuông, cắt bỏ cuống và lõi hột ớt bên trong. Cắt ớt chuông thành từng miếng vừa ăn (không quá nhỏ). Phết một lớp dầu lên ớt chuông.

* Bước 2

Bật máy nướng hoặc vỉ nướng điện, đặt ớt chuông lên và nướng cho ớt chín, hơi cháy xém thì lấy ra. Cắt đôi miếng ớt chuông. Làm sốt tương: cho 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh rượu sake, 3 muỗng canh rượu mirin, 30ml nước dùng dashi, 2 muỗng canh nước tương, chút muối và tiêu, khuấy đều hỗn hợp sốt.
Bật máy nướng hoặc vỉ nướng điện, đặt ớt chuông lên và nướng cho ớt chín, hơi cháy xém thì lấy ra. Cắt đôi miếng ớt chuông. Làm sốt tương: cho 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh rượu sake, 3 muỗng canh rượu mirin, 30ml nước dùng dashi, 2 muỗng canh nước tương, chút muối và tiêu, khuấy đều hỗn hợp sốt. Bật máy nướng hoặc vỉ nướng điện, đặt ớt chuông lên và nướng cho ớt chín, hơi cháy xém thì lấy ra. Cắt đôi miếng ớt chuông. Làm sốt tương: cho 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh rượu sake, 3 muỗng canh rượu mirin, 30ml nước dùng dashi, 2 muỗng canh nước tương, chút muối và tiêu, khuấy đều hỗn hợp sốt.

* Bước 3

Cho ớt chuông nướng ra dĩa, rưới nước sốt tương đã chuẩn bị lên trên ớt, rắc thêm một lớp cá bào nữa là hoàn thành và có thể thưởng thức rồi nha.
Cho ớt chuông nướng ra dĩa, rưới nước sốt tương đã chuẩn bị lên trên ớt, rắc thêm một lớp cá bào nữa là hoàn thành và có thể thưởng thức rồi nha.

* Bước 4

Ớt chuông nướng sốt tương cá bào với vị ngọt của ớt chuông được nướng chín thơm, kết hợp nước sốt đậm đà, ăn kèm cá bào khô của Nhật vừa ngon vừa hấp dẫn. Vì ớt chuông không hề cay nên các mẹ có thể làm cho bé ăn nha.
Ớt chuông nướng sốt tương cá bào với vị ngọt của ớt chuông được nướng chín thơm, kết hợp nước sốt đậm đà, ăn kèm cá bào khô của Nhật vừa ngon vừa hấp dẫn. Vì ớt chuông không hề cay nên các mẹ có thể làm cho bé ăn nha. Ớt chuông nướng sốt tương cá bào với vị ngọt của ớt chuông được nướng chín thơm, kết hợp nước sốt đậm đà, ăn kèm cá bào khô của Nhật vừa ngon vừa hấp dẫn. Vì ớt chuông không hề cay nên các mẹ có thể làm cho bé ăn nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne