Trang chủ Công Thức Snacks Cách Làm Bánh Xảo Quả Giòn Giòn, Ngon Khó Cưỡng

Bánh Xảo Quả

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Nhat Ha

Cách Làm Bánh Xảo Quả Giòn Giòn, Ngon Khó Cưỡng

Xảo quả là một loại bánh mà người Trung Hoa thường chọn để tặng nhau trong ngày lễ Thất Tịch. Xảo quả có nghĩa là loại quà ăn khéo léo, tỉ mỉ và dụng tâm, chứa đựng tất cả tình cảm chân thành của người làm. Thành phẩm giòn rụm, thơm mùi mè, rất phù hợp để nhâm nhi cùng ấm trà nóng trong một ngày mưa. Cách làm đơn giản thôi, ở dưới này nè, bạn thử nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
50 Gr

Mè đen

200 Gr

Bột mì

50 Gr

Đường

1 Quả

Trứng gà

2 Gr

Muối

50 ml

Nước

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn đều bột mì với vừng đen, muối và trứng đến khi hòa quyện và tạo thành những cục nhỏ.
Trộn đều bột mì với vừng đen, muối và trứng đến khi hòa quyện và tạo thành những cục nhỏ. Trộn đều bột mì với vừng đen, muối và trứng đến khi hòa quyện và tạo thành những cục nhỏ. Trộn đều bột mì với vừng đen, muối và trứng đến khi hòa quyện và tạo thành những cục nhỏ. Trộn đều bột mì với vừng đen, muối và trứng đến khi hòa quyện và tạo thành những cục nhỏ.

* Bước 2

Hòa tan đường với nước ấm rồi đổ vào hỗn hợp bột, dùng đũa tiếp tục khuấy đều đến khi bột dính vào nhau.
Hòa tan đường với nước ấm rồi đổ vào hỗn hợp bột, dùng đũa tiếp tục khuấy đều đến khi bột dính vào nhau. Hòa tan đường với nước ấm rồi đổ vào hỗn hợp bột, dùng đũa tiếp tục khuấy đều đến khi bột dính vào nhau.

* Bước 3

Trên một mặt phẳng sạch, rắc một chút bột áo rồi cho bột ra dùng tay nhào bột đến khi không còn bị dính tay rồi để bột nghỉ 30 phút.
Trên một mặt phẳng sạch, rắc một chút bột áo rồi cho bột ra dùng tay nhào bột đến khi không còn bị dính tay rồi để bột nghỉ 30 phút. Trên một mặt phẳng sạch, rắc một chút bột áo rồi cho bột ra dùng tay nhào bột đến khi không còn bị dính tay rồi để bột nghỉ 30 phút.

* Bước 4

Rắc 1 lớp bột áo rồi dùng chày cán bột mỏng khoảng 2mm rồi cắt bột thành những miếng hình thoi với các cạnh dài 2-3cm
Rắc 1 lớp bột áo rồi dùng chày cán bột mỏng khoảng 2mm rồi cắt bột thành những miếng hình thoi với các cạnh dài 2-3cm Rắc 1 lớp bột áo rồi dùng chày cán bột mỏng khoảng 2mm rồi cắt bột thành những miếng hình thoi với các cạnh dài 2-3cm

* Bước 5

Tạo hình: Dùng mũi dao nhọn rạch đôi miếng bột nhưng không đứt 2 đầu rồi khéo léo gập bột tạo thành hình nút thắt.
Tạo hình: Dùng mũi dao nhọn rạch đôi miếng bột nhưng không đứt 2 đầu rồi khéo léo gập bột tạo thành hình nút thắt. Tạo hình: Dùng mũi dao nhọn rạch đôi miếng bột nhưng không đứt 2 đầu rồi khéo léo gập bột tạo thành hình nút thắt.

* Bước 6

Chiên bánh: Bắc chảo dầu sôi, cho bánh vào chiên ngập dầu đến khi bánh nổi lên và chuyển màu vàng đậm thì vớt ra.
Chiên bánh: Bắc chảo dầu sôi, cho bánh vào chiên ngập dầu đến khi bánh nổi lên và chuyển màu vàng đậm thì vớt ra. Chiên bánh: Bắc chảo dầu sôi, cho bánh vào chiên ngập dầu đến khi bánh nổi lên và chuyển màu vàng đậm thì vớt ra. Chiên bánh: Bắc chảo dầu sôi, cho bánh vào chiên ngập dầu đến khi bánh nổi lên và chuyển màu vàng đậm thì vớt ra. Chiên bánh: Bắc chảo dầu sôi, cho bánh vào chiên ngập dầu đến khi bánh nổi lên và chuyển màu vàng đậm thì vớt ra.

* Bước 7

Thưởng thức bánh với một tách trà thơm, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm của mè và vị ngọt thanh từ tinh bột nhé!
Thưởng thức bánh với một tách trà thơm, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm của mè và vị ngọt thanh từ tinh bột nhé! Thưởng thức bánh với một tách trà thơm, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm của mè và vị ngọt thanh từ tinh bột nhé! Thưởng thức bánh với một tách trà thơm, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm của mè và vị ngọt thanh từ tinh bột nhé! Thưởng thức bánh với một tách trà thơm, nhâm nhi để cảm nhận mùi thơm của mè và vị ngọt thanh từ tinh bột nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne