Trang chủ Công Thức Gỏi gà măng cụt - Đặc sản Bình Dương Cách Làm Gỏi Gà Măng Cụt | Đặc sản Bình Dương

Gỏi Gà Măng Cụt - Đặc Sản Bình Dương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Eric's Home

Cách Làm Gỏi Gà Măng Cụt | Đặc sản Bình Dương

Măng cụt là loại trái cây ngon, giàu dinh dưỡng. ngoài cách ăn trực tiếp bạn cũng có thể chế biến măng cụt thành các món ngon bổ dưỡng. Nhân tiện mua được ít măng cụt già, mời mọi người cùng vào bếp với món gỏi gà măng cụt. nếu mọi người thích món ăn, hãy đăng ký kênh youtube để ủng hộ Ric nha.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để món ăn thêm hấp dẫn, Ric đã hấp gà bằng phương pháp chanh muối sả không đổ nước để giữ độ ngon của gà. Gà trước khi hấp sẽ được thoa lớp hỗn hợp nghệ và dầu mè để màu da thêm hấp dẫn. Bụng gà nhét đầy sả cây & lá chanh. Đỗ muối hột đầy đáy nồi, thêm ít sả và lá chanh sau đó bỏ gà vào hấp ở lửa vừa từ 25-30 phút. Nhớ đậy kín nắp nhé!
Để món ăn thêm hấp dẫn, Ric đã hấp gà bằng phương pháp chanh muối sả không đổ nước để giữ độ ngon của gà. Gà trước khi hấp sẽ được thoa lớp hỗn hợp nghệ và dầu mè để màu da thêm hấp dẫn. Bụng gà nhét đầy sả cây & lá chanh. Đỗ muối hột đầy đáy nồi, thêm ít sả và lá chanh sau đó bỏ gà vào hấp ở lửa vừa từ 25-30 phút. Nhớ đậy kín nắp nhé! Để món ăn thêm hấp dẫn, Ric đã hấp gà bằng phương pháp chanh muối sả không đổ nước để giữ độ ngon của gà. Gà trước khi hấp sẽ được thoa lớp hỗn hợp nghệ và dầu mè để màu da thêm hấp dẫn. Bụng gà nhét đầy sả cây & lá chanh. Đỗ muối hột đầy đáy nồi, thêm ít sả và lá chanh sau đó bỏ gà vào hấp ở lửa vừa từ 25-30 phút. Nhớ đậy kín nắp nhé! Để món ăn thêm hấp dẫn, Ric đã hấp gà bằng phương pháp chanh muối sả không đổ nước để giữ độ ngon của gà. Gà trước khi hấp sẽ được thoa lớp hỗn hợp nghệ và dầu mè để màu da thêm hấp dẫn. Bụng gà nhét đầy sả cây & lá chanh. Đỗ muối hột đầy đáy nồi, thêm ít sả và lá chanh sau đó bỏ gà vào hấp ở lửa vừa từ 25-30 phút. Nhớ đậy kín nắp nhé!

* Bước 2

Măng cụt gọt vỏ dưới vòi nước để bớt nhựa sau đó ngâm nước đá để măng cụt không đen, lại giòn.
Măng cụt gọt vỏ dưới vòi nước để bớt nhựa sau đó ngâm nước đá để măng cụt không đen, lại giòn. Măng cụt gọt vỏ dưới vòi nước để bớt nhựa sau đó ngâm nước đá để măng cụt không đen, lại giòn.

* Bước 3

Củ hành cắt khoanh mỏng, cà rốt cắt sợi. hành tím cắt lát mỏng.
Củ hành cắt khoanh mỏng, cà rốt cắt sợi. hành tím cắt lát mỏng. Củ hành cắt khoanh mỏng, cà rốt cắt sợi. hành tím cắt lát mỏng. Củ hành cắt khoanh mỏng, cà rốt cắt sợi. hành tím cắt lát mỏng.

* Bước 4

Làm sốt trộn gỏi: 4 trái chanh (50ml nước cốt chanh) 4 muỗng canh đường, 100ml hoặc 4 muỗng canh nước mắm, tỏi & ớt theo khẩu vị gia đình.
Làm sốt trộn gỏi: 4 trái chanh (50ml nước cốt chanh) 4 muỗng canh đường, 100ml hoặc 4 muỗng canh nước mắm, tỏi & ớt theo khẩu vị gia đình. Làm sốt trộn gỏi: 4 trái chanh (50ml nước cốt chanh) 4 muỗng canh đường, 100ml hoặc 4 muỗng canh nước mắm, tỏi & ớt theo khẩu vị gia đình.

* Bước 5

Xé gà và cho 1/2 nước sốt vào trộn cho thịt thấm trước. Sau đó cho tiếp hành tây, hành tím, củ cà rốt và 1/2 cước sốt còn lại và trộn đều.
Xé gà và cho 1/2 nước sốt vào trộn cho thịt thấm trước. Sau đó cho tiếp hành tây, hành tím, củ cà rốt và 1/2 cước sốt còn lại và trộn đều.

* Bước 6

Tiếp theo cho măng cụt vào trộn đều thêm rau răm, húng lũi, ít đậu phộng & hành phi là hoành thành.
Tiếp theo cho măng cụt vào trộn đều thêm rau răm, húng lũi, ít đậu phộng & hành phi là hoành thành.

* Bước 7

Gỏi gà măng cụt ăn kèm với bánh tráng phồng tôm, chấm muối ớt giả... rất ngon và đậm đà.
Gỏi gà măng cụt ăn kèm với bánh tráng phồng tôm, chấm muối ớt giả... rất ngon và đậm đà. Gỏi gà măng cụt ăn kèm với bánh tráng phồng tôm, chấm muối ớt giả... rất ngon và đậm đà.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne