Trang chủ Công Thức Đậu Hủ Sốt Cay Kiểu Thái Cách Làm Đậu Hủ Sốt Cay Kiểu Thái | Cay Cay Đúng Vị

ĐậU Hủ SốT Cay KiểU TháI

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cooky Vietnamese Cuisine Chef

Cách Làm Đậu Hủ Sốt Cay Kiểu Thái | Cay Cay Đúng Vị

Đậu hủ sốt cay kiểu Thái, thơm ngon thấm đượm vị. Từng miếng đậu mềm mượt, chút beo béo của thịt băm, cay cay của sa tế, mùi thơm đặc trưng của lá chanh, Với cách làm đơn giản đã có ngay món đậu hủ sốt cay kiểu Thái ngon tuyệt, thơm ngon khó cưỡng. 

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm với 30gr sả băm cho dậy mùi thơm, sau đó tiếp tục cho 100gr cà chua thái hạt lựu và xào nhừ.
Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm với 30gr sả băm cho dậy mùi thơm, sau đó tiếp tục cho 100gr cà chua thái hạt lựu và xào nhừ. Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào và phi thơm 1 muỗng canh hành tím băm với 30gr sả băm cho dậy mùi thơm, sau đó tiếp tục cho 100gr cà chua thái hạt lựu và xào nhừ.

* Bước 2

Kế tiếp, cho 200gr thịt heo xay vào xào cho săn thịt, rồi nêm vào 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 50ml nước lọc.
Kế tiếp, cho 200gr thịt heo xay vào xào cho săn thịt, rồi nêm vào 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 50ml nước lọc. Kế tiếp, cho 200gr thịt heo xay vào xào cho săn thịt, rồi nêm vào 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 50ml nước lọc. Kế tiếp, cho 200gr thịt heo xay vào xào cho săn thịt, rồi nêm vào 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 50ml nước lọc. Kế tiếp, cho 200gr thịt heo xay vào xào cho săn thịt, rồi nêm vào 1,5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 50ml nước lọc.

* Bước 3

Đợi cho hỗn hợp sôi thì trút phần đậu hủ đã được cắt khối vừa ăn, chiên vàng đều các mặt vào, đảo đều cho phần sốt áo đều đậu hủ, rắc 5gr lá chanh thái sợi nhỏ vào, để lửa nhỏ rim khoảng 2 phút rồi tắt bếp.
Đợi cho hỗn hợp sôi thì trút phần đậu hủ đã được cắt khối vừa ăn, chiên vàng đều các mặt vào, đảo đều cho phần sốt áo đều đậu hủ, rắc 5gr lá chanh thái sợi nhỏ vào, để lửa nhỏ rim khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Đợi cho hỗn hợp sôi thì trút phần đậu hủ đã được cắt khối vừa ăn, chiên vàng đều các mặt vào, đảo đều cho phần sốt áo đều đậu hủ, rắc 5gr lá chanh thái sợi nhỏ vào, để lửa nhỏ rim khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

* Bước 4

Cho món ăn ra dĩa tranh trí thêm vào lát ớt cho đẹp mắt, Đậu hủ sốt cay thơm ngon, cay cay nóng nóng thưởng thức với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng.
Cho món ăn ra dĩa tranh trí thêm vào lát ớt cho đẹp mắt, Đậu hủ sốt cay thơm ngon, cay cay nóng nóng thưởng thức với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cho món ăn ra dĩa tranh trí thêm vào lát ớt cho đẹp mắt, Đậu hủ sốt cay thơm ngon, cay cay nóng nóng thưởng thức với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cho món ăn ra dĩa tranh trí thêm vào lát ớt cho đẹp mắt, Đậu hủ sốt cay thơm ngon, cay cay nóng nóng thưởng thức với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cho món ăn ra dĩa tranh trí thêm vào lát ớt cho đẹp mắt, Đậu hủ sốt cay thơm ngon, cay cay nóng nóng thưởng thức với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời bằng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne