Trang chủ Công Thức Chè Cách Làm Chè Xoài | Thơm Ngon Giải Nhiệt

Chè Xoài

Giới thiệu

Đầu bếp :

quà vặt bếp

Cách Làm Chè Xoài | Thơm Ngon Giải Nhiệt

Hôm nay thì Bảo Linh khá nóng lòng muốn gửi tới mọi ng 1 món chè rất là ngon. Đó chính là món chè xoài. Với cách làm đơn giản thì các bạn có thể tự tay làm tại nhà mà vẫn ngon như ngoài quán.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

đg phèn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước tiên mình đem bột báng rửa sạch và luộc cho tới khi bột chuyển sang màu trong là được.
Trước tiên mình đem bột báng rửa sạch và luộc cho tới khi bột chuyển sang màu trong là được.

* Bước 2

Tiếp theo mình rửa, cắt xoài thành những miếng nhỏ, sau đó xay nhuyễn và lọc qua rây. Việc lọc qua rây này sẽ giúp thạch được mịn và không bị lợn cợn.
Tiếp theo mình rửa, cắt xoài thành những miếng nhỏ, sau đó xay nhuyễn và lọc qua rây. Việc lọc qua rây này sẽ giúp thạch được mịn và không bị lợn cợn. Tiếp theo mình rửa, cắt xoài thành những miếng nhỏ, sau đó xay nhuyễn và lọc qua rây. Việc lọc qua rây này sẽ giúp thạch được mịn và không bị lợn cợn.

* Bước 3

Với 800ml, các bạn cho hỗn hợp bột rau câu và 100g đường vào khuấy đều cho tan. Sau khi bột rau câu sôi, cho xoài vào và đun sôi 3-5p là mình đã có món thạch xoài. Các bạn đổ ra khay và ngâm vào khay nước đá cho nhanh đông lại nhé.
Với 800ml, các bạn cho hỗn hợp bột rau câu và 100g đường vào khuấy đều cho tan. Sau khi bột rau câu sôi, cho xoài vào và đun sôi 3-5p là mình đã có món thạch xoài. Các bạn đổ ra khay và ngâm vào khay nước đá cho nhanh đông lại nhé. Với 800ml, các bạn cho hỗn hợp bột rau câu và 100g đường vào khuấy đều cho tan. Sau khi bột rau câu sôi, cho xoài vào và đun sôi 3-5p là mình đã có món thạch xoài. Các bạn đổ ra khay và ngâm vào khay nước đá cho nhanh đông lại nhé.

* Bước 4

Phần nước chè: Chúng ta cho 200g đường phèn vào 400ml nước, đun cho tới khi đường tan thì cho cốt dừa vào và cuối cùng các bạn cho bột báng vào đun cho tới khi sôi lại nhé.
Phần nước chè: Chúng ta cho 200g đường phèn vào 400ml nước, đun cho tới khi đường tan thì cho cốt dừa vào và cuối cùng các bạn cho bột báng vào đun cho tới khi sôi lại nhé. Phần nước chè: Chúng ta cho 200g đường phèn vào 400ml nước, đun cho tới khi đường tan thì cho cốt dừa vào và cuối cùng các bạn cho bột báng vào đun cho tới khi sôi lại nhé. Phần nước chè: Chúng ta cho 200g đường phèn vào 400ml nước, đun cho tới khi đường tan thì cho cốt dừa vào và cuối cùng các bạn cho bột báng vào đun cho tới khi sôi lại nhé.

* Bước 5

Thạch đã đông lại rồi, mình cắt thạch thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó cho phần nước chè vào, cuối cùng cho đá vào là xong.
Thạch đã đông lại rồi, mình cắt thạch thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó cho phần nước chè vào, cuối cùng cho đá vào là xong. Thạch đã đông lại rồi, mình cắt thạch thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó cho phần nước chè vào, cuối cùng cho đá vào là xong.

* Bước 6

Vậy là chúng ta đã có những cốc chè xoài thơm ngon, mát lạnh. Chúc các bạn thành công.
Vậy là chúng ta đã có những cốc chè xoài thơm ngon, mát lạnh. Chúc các bạn thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne