Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách Làm Bánh Dẻo Nhân Thập Cẩm Truyền Thống Ngon

Bánh Trung Thu Dẻo Nhân Thập Cẩm Truyền Thống

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thành Công

Cách Làm Bánh Dẻo Nhân Thập Cẩm Truyền Thống Ngon

Sắp đến Trung thu rồi, các mẹ đã làm cho mình loại bánh nào: bánh nướng thập cẩm, bánh trung thu nhân đậu xanh, hay đơn giản bánh dẻo... Hôm nay tớ sẽ bày cho các bạn làm một món bánh trung thu đặc biệt nhé. Đó là sự kết hợp của lớp vỏ bánh dẻo và nhân thập cẩm, đặc biệt lắm đúng không. Năm nay thử làm mời người thân nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 Gr

Mứt bí

100 Gr

Hạt dưa

100 Gr

Mè trắng

2 Muỗng cà phê

Nước hoa bưởi

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị làm nhân bánh: Mứt bí, mứt sen cắt nhỏ, nạp sườn hấp cách thủy rồi cắt hạt lựu, hạt dưa, vừng rang chín. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, thêm vào 2 đến 3 thìa canh bột bánh dẻo, trộn đều sao cho bột bao quanh nhân.
Chuẩn bị làm nhân bánh: Mứt bí, mứt sen cắt nhỏ, nạp sườn hấp cách thủy rồi cắt hạt lựu, hạt dưa, vừng rang chín. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, thêm vào 2 đến 3 thìa canh bột bánh dẻo, trộn đều sao cho bột bao quanh nhân. Chuẩn bị làm nhân bánh: Mứt bí, mứt sen cắt nhỏ, nạp sườn hấp cách thủy rồi cắt hạt lựu, hạt dưa, vừng rang chín. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, thêm vào 2 đến 3 thìa canh bột bánh dẻo, trộn đều sao cho bột bao quanh nhân.

* Bước 2

Trộn vào nhân 3 thìa canh nước đường bánh dẻo rồi trộn đều, sau đó nắm nhân tròn lại theo tỉ lệ 2 vỏ 1 nhân.
Trộn vào nhân 3 thìa canh nước đường bánh dẻo rồi trộn đều, sau đó nắm nhân tròn lại theo tỉ lệ 2 vỏ 1 nhân.

* Bước 3

Chuẩn bị làm vỏ bánh: 200g nước đường bánh dẻo cho vào âu to, cho thêm 5g dầu ăn, 2 thìa cà phê nước hoa bưởi. Trộn đều 100g bột bánh dẻo, cho từng thìa bột vào nước đường trộn cho tan, đến khi đánh bột nặng tay thì cho bột ra mâm, rải bột áo xuống dưới rồi trộn bột khi không dính là được.
Chuẩn bị làm vỏ bánh: 200g nước đường bánh dẻo cho vào âu to, cho thêm 5g dầu ăn, 2 thìa cà phê nước hoa bưởi. Trộn đều 100g bột bánh dẻo, cho từng thìa bột vào nước đường trộn cho tan, đến khi đánh bột nặng tay thì cho bột ra mâm, rải bột áo xuống dưới rồi trộn bột khi không dính là được. Chuẩn bị làm vỏ bánh: 200g nước đường bánh dẻo cho vào âu to, cho thêm 5g dầu ăn, 2 thìa cà phê nước hoa bưởi. Trộn đều 100g bột bánh dẻo, cho từng thìa bột vào nước đường trộn cho tan, đến khi đánh bột nặng tay thì cho bột ra mâm, rải bột áo xuống dưới rồi trộn bột khi không dính là được.

* Bước 4

Cắt bột thành những phần theo tỉ lệ 2 vỏ, 1 nhân. Cán mỏng vỏ rồi cho nhân vào giữa, viên tròn nhân lại rồi cho vào khuôn đóng bánh.
Cắt bột thành những phần theo tỉ lệ 2 vỏ, 1 nhân. Cán mỏng vỏ rồi cho nhân vào giữa, viên tròn nhân lại rồi cho vào khuôn đóng bánh. Cắt bột thành những phần theo tỉ lệ 2 vỏ, 1 nhân. Cán mỏng vỏ rồi cho nhân vào giữa, viên tròn nhân lại rồi cho vào khuôn đóng bánh.

* Bước 5

Để bánh dẻo 1 đến 2 ngày, khi bánh trong, ăn dẻo, mềm quyện với nhân thập cẩm vị ngọt sần sật của mứt bí, nạp sườn.
Để bánh dẻo 1 đến 2 ngày, khi bánh trong, ăn dẻo, mềm quyện với nhân thập cẩm vị ngọt sần sật của mứt bí, nạp sườn. Để bánh dẻo 1 đến 2 ngày, khi bánh trong, ăn dẻo, mềm quyện với nhân thập cẩm vị ngọt sần sật của mứt bí, nạp sườn. Để bánh dẻo 1 đến 2 ngày, khi bánh trong, ăn dẻo, mềm quyện với nhân thập cẩm vị ngọt sần sật của mứt bí, nạp sườn. Để bánh dẻo 1 đến 2 ngày, khi bánh trong, ăn dẻo, mềm quyện với nhân thập cẩm vị ngọt sần sật của mứt bí, nạp sườn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne