Trang chủ Công Thức Đồ uống Cách Làm Trà Tắc Mát Lạnh, Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Trà Tắc Thơm Mát

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Chu

Cách Làm Trà Tắc Mát Lạnh, Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Trà tắc thơm mát, chua chua vị tắc, ngọt dịu vị mật ong là thức uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, quen thuộc với tất cả mọi người. Cách làm trà tắc lại vô cùng đơn giản, làm sẵn để tủ lạnh không phải mất tiền đi mua từng ly nữa. Mọi người thường cho sả vào nữa nhưng cách làm trà tắc của mình chỉ cho chút mật ong thôi.

 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
12 Trái

Trái tắc

100 ml

Mật ong

Dụng cụ chế biến

Ly, muỗng, máy xay sinh tố, shaker (cho cocktail), bình lắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm trà mạn vào 600ml nước sôi khoảng 10 phút rồi lọc qua rây để lấy nước trà. Trà mạn là các loại trà không qua tẩm ướp nguyên liệu như: trà xanh, trà sen,... Cách làm trà tắc ngon chính là chọn được trà theo đúng ý mình đó.
Ngâm trà mạn vào 600ml nước sôi khoảng 10 phút rồi lọc qua rây để lấy nước trà. Trà mạn là các loại trà không qua tẩm ướp nguyên liệu như: trà xanh, trà sen,... Cách làm trà tắc ngon chính là chọn được trà theo đúng ý mình đó. Ngâm trà mạn vào 600ml nước sôi khoảng 10 phút rồi lọc qua rây để lấy nước trà. Trà mạn là các loại trà không qua tẩm ướp nguyên liệu như: trà xanh, trà sen,... Cách làm trà tắc ngon chính là chọn được trà theo đúng ý mình đó.

* Bước 2

Cắt đôi quả tắc, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt.
Cắt đôi quả tắc, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt. Cắt đôi quả tắc, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt.

* Bước 3

Cho nước cốt trái tắc vào đều 2 ly lớn, thêm nước trà mạn và mật ong cho vừa vị uống rồi cho đá viên vào đầy ly. Khi uống thì khuấy thật đều. Cách làm trà tắc này ngoài việc giúp bạn giải khát, cung cấp nhiều vitamin C, khoáng chất thì nó còn là thức uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.
Cho nước cốt trái tắc vào đều 2 ly lớn, thêm nước trà mạn và mật ong cho vừa vị uống rồi cho đá viên vào đầy ly. Khi uống thì khuấy thật đều. Cách làm trà tắc này ngoài việc giúp bạn giải khát, cung cấp nhiều vitamin C, khoáng chất thì nó còn là thức uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Cho nước cốt trái tắc vào đều 2 ly lớn, thêm nước trà mạn và mật ong cho vừa vị uống rồi cho đá viên vào đầy ly. Khi uống thì khuấy thật đều. Cách làm trà tắc này ngoài việc giúp bạn giải khát, cung cấp nhiều vitamin C, khoáng chất thì nó còn là thức uống giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne