Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách làm Cháo trắng kiểu Hàn Quốc

Cháo Trắng Kiểu Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pu Ma

Cách làm Cháo trắng kiểu Hàn Quốc

Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng cháo trắng là món dễ nấu nhất trên đời, có gì đâu phải nói. Nhưng đây là cách nấu cháo trắng dành cho bé khoảng 6 tháng tuổi, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của người nấu hơn rất nhiều. Hãy tham khảo ngay công thức để xem người Hàn nấu cháo cho bé ăn dặm như thế nào nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Muỗng canh

Gạo

1 Chén

Nước

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vo sạch gạo, ngâm gạo trong nước sao cho nước ngập mặt gạo. Ngâm 30 phút, sau đó vớt ra để ráo. Cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chén nước. Bật công tắc xay nhuyễn.
Vo sạch gạo, ngâm gạo trong nước sao cho nước ngập mặt gạo. Ngâm 30 phút, sau đó vớt ra để ráo. Cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chén nước. Bật công tắc xay nhuyễn. Vo sạch gạo, ngâm gạo trong nước sao cho nước ngập mặt gạo. Ngâm 30 phút, sau đó vớt ra để ráo. Cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chén nước. Bật công tắc xay nhuyễn.

* Bước 2

Trút hỗn hợp vào chảo, đun sôi trong lửa lớn khoảng 2 phút là vặn nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy để đáy nồi không bị vón cục và cháy khét. Khoảng 3 phút nữa là tắt bếp, lọc hỗn hợp cháo qua rây để loại bỏ hạt gạo cứng.
Trút hỗn hợp vào chảo, đun sôi trong lửa lớn khoảng 2 phút là vặn nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy để đáy nồi không bị vón cục và cháy khét. Khoảng 3 phút nữa là tắt bếp, lọc hỗn hợp cháo qua rây để loại bỏ hạt gạo cứng. Trút hỗn hợp vào chảo, đun sôi trong lửa lớn khoảng 2 phút là vặn nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy để đáy nồi không bị vón cục và cháy khét. Khoảng 3 phút nữa là tắt bếp, lọc hỗn hợp cháo qua rây để loại bỏ hạt gạo cứng.

* Bước 3

Để nguội khoảng 20-30 phút là bạn có thể cho bé dùng được rồi. Cháo không quá cầu kì, đơn giản nhưng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé tập tành ăn dặm đó nha.
Để nguội khoảng 20-30 phút là bạn có thể cho bé dùng được rồi. Cháo không quá cầu kì, đơn giản nhưng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé tập tành ăn dặm đó nha. Để nguội khoảng 20-30 phút là bạn có thể cho bé dùng được rồi. Cháo không quá cầu kì, đơn giản nhưng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho bé tập tành ăn dặm đó nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne