Trang chủ bánh bao Bánh bao nhân trứng thịt từ bột mì

Bánh bao nhân trứng thịt từ bột mì

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mây Hạ

Bánh bao nhân trứng thịt từ bột mì

Mùa dịch tìm mua nguyên liệu khó khăn, nhà chỉ còn bột mì mà đứa nhỏ nhà mình lại thèm ăn bánh bao. Thế là mày mò và triển, thật vui vì đã thành công ngoài mong đợi. 🥰🥰🥰

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm vỏ bánh: Cho 40g đường bột vào 110g sữa tươi, 40g nước lọc, hòa tan. Cho 3g men khô vào hỗn hợp, để tầm 5 phút cho men nở.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm nhân bánh: - luộc trứng cút, lột vỏ - ngâm nấm mèo, bằm nhỏ - ngâm miến, cắt nhỏ - bằm nhỏ 2 củ hành tím, 2 củ tỏi Sau đó cho thịt, nấm mèo, miến, hành tỏi vào trong tô. Nêm nếm gia vị, thêm vào 1 muỗng dầu hào, trộn đều hỗn hợp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

* Nhân bánh có thể sên sơ qua hoặc không cần sên. Có thể vo nhân thành những viên tròn, bọc trứng để tí thêm vào bánh. Hoặc không vo sẵn thì tí cứ cán bột rồi cho nhân và trứng vào trực tiếp vẫn được.

* Bước 4

Phần bột sau khi nghỉ 30 phút. Lấy bột ra nhào tiếp thêm tầm 20 phút nữa cho bột mềm mịn và dẻo dai hơn. Sau đó thoa lên 1 lớp dầu ăn, cho vào tô, bọc kín bằng màn bọc thực phẩm và ủ bột trong vòng 1h30 phút, hoặc cho đến khi thấy bột nở lên gấp đôi lúc đầu là đạt.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lấy bột ra cắt thành những phần bằng nhau. Đặt 1 phần bột ra, cán mỏng, thêm nhân bánh vào và tạo hình. Phần bột chưa làm vẫn để trong tô và bọc kín lại. Sau khi tạo hình xong, cho bánh nghỉ tầm 20 - 30 phút.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Chuẩn bị nồi hấp: đun sôi nồi hấp bánh, cho vào 1 thìa dấm hoặc nước cốt chanh (mục đích để bánh trắng hơn sau khi hấp). Xếp bánh vào xửng, bọc 1 chiếc khăn màn trên nồi rồi đậy nắp lại (bọc khăn để nước không rớt xuống bánh trong khi hấp)
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne