Bột chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Trương Ngọc Ánh

Bột chiên

Bột chiên là món ăn đơn giản có nguồn gốc từ Trung Hoa, được du nhập vào Việt Nam và là món ăn chơi, ăn sáng hoặc ăn khuya quen thuộc ở khu vực Sài Gòn cũng như một số nơi khác. Món bột chiên tại Việt Nam chủ yếu do người Việt gốc Hoa chế biến và bán nên không khác biệt nhiều so với nguyên gốc. Bột chiên Sài Gòn khởi nguồn chắc chắn từ Chợ Lớn, nơi tập trung đông đảo cọng đồng người Hoa sinh sống. Nhưng "công lớn" phổ biến món ăn này với người Sài Gòn có lẽ là con đường VỏVăn Tần ở quận 03. Tôi còn nhớ những năm đầu thập niên 90 của thế kỹ trước, khi những món ăn chơi còn khan hiếm, thì cả một dãy đường VỏVăn Tần đã nở rộ món bột chiên này....

Nguyên liệu

360 ml

nước

250 ml

bột gạo

15 ml

dầu ăn

1 chút

muối

2 quả

trứng gà

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Pha bột : Cho bột gạo, bột năng và chút muối vào âu trộn đều, sau đó đổ từ từ phần nước vào rồi trộn đều bột lên cho bột mịn. Thêm chút dầu ăn vào âu rồi đánh bột lên. Lót 1 lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn bánh, sau đó cho hỗn hợp bột vào âu. Để bột nguội bớt đi rồi bạn cho bột vào hấp.

* Bước 2

Hấp bột : Cho xửng hấp lên nồi, đổ nước vào đun sôi lên rồi cho khuôn bột vào xửng. Cho lên bếp hấp khoảng 8 – 10 phút cho đến khi bột cứng lại và có độ đàn hồi là bột đã chín. Bạn lấy bột ra để bột nguội hẳn.

* Bước 3

Công đoạn chiên bột : Khi bột nguội, lấy bột ra khỏi khuôn rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Cho bột lên chảo chiên đến khi thấy bột chín đều cả 2 mặt. Đập thêm 2 quả trứng lên mặt bột rồi chiên tiếp đến khi trứng chín. Rắc chút hành lá cắt nhỏ lên mặt bột chiên rồi lấy ra khỏi chảo.

* Bước 4

Hoàn thành và thưởng thức : Cho bột chiên lên đĩa, cho thêm chút đu đủ xanh bào lên trên. Pha xì dầu loãng cùng với chút đường, thêm tương ớt rồi thưởng thức ngay khi còn nóng.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne