Bánh Da Lợn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thao Ly Dangg.

Bánh Da Lợn

Nguyên liệu

400 g

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh đem rửa sạch và ngâm với nước lạnh 4 tiếng cho mềm. rửa sạch lại rồi đem hấp hấp chín. Khi đậu chín thì đem xay nhuyễn cùng 1 chút muối và nước - Lá dứa rửa sạch, cắt từng khúc ngắn rồi cho vào máy xay, thêm một chút nước vào xay nhuyễn. dùng rây lọc lọc lấy phần nước cốt để riêng.

* Bước 2

Cho 250g bột năng, 50g bột gạo, 200g đường trộn đều, thêm 250ml nước cốt dừa và phần nước cốt lá dứa vào trộn đều thành 1 hỗn hợp màu xanh như hình, nếu muốn được mịn hơn thì lọc qua rây.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tiếp tục 250g bột năng, 50g bột gạo, 200g đường trộn đều, thêm 250ml nước cốt dừa. Tất cả cho vào máy xay cùng đậu xanh rồi lọc qua rây. Nếu muốn thơm hơn thì mọi người bỏ thêm 1 ống vani
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy nồi hấp, quét một lớp mỏng dầu ăn vào lòng khuôn rồi đặt khuôn vào nồi. Đổ một lớp hỗn hợp lá dứa trước, hấp trong khoảng 5 phút cho chín đều thì cho tiếp lớp bột đậu xanh vào. - Tương tự, đổ đè các lớp bột khác lên trên đến khi đầy khuôn thì dừng lại, mỗi lớp bột hấp khoảng 3 - 5 phút là được. *Lưu ý: mọi người nên dùng khuôn nhỏ để hấp và làm lớp mỏng thì bánh sẽ mau chín hơn, mình dùng khuôn to và làm nhiều lớp nên hấp rất lâu và mất khá nhiều thời gian. Nma ăn vẫn rất ngon 🥰.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne