Trang chủ bánh xèo Bánh xèo tôm thịt

Bánh xèo tôm thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mỹ Mỹ

Bánh xèo tôm thịt

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Gia đình

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm bột bánh xèo: Mình sử dụng bột bánh xèo gói mua sẵn ở siêu thị, bên trong có sẵn bột nghệ, đổ cả 2 ra nồi cho thêm nước lọc và nước cốt dừa rồi khuấy đều. Khuấy cho hỗn hợp lỏng và không bị vón cục. Cuối cùng cho thêm hành lá (bỏ cũng được không bỏ cũng được). Lưu ý không pha bột đặc khiến vỏ bánh dày không được giòn và khó chín. (Theo công thức của mình bánh mềm và hơi giòn thôi, còn ai muốn giòn và để lâu thì bỏ thêm bột chiên giòn nha).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp theo là sơ chế tôm và thịt ba chỉ, hành tây. Rửa sạch và thịt ba chỉ thái mỏng. Tôm cắt râu, bỏ đầu chỉ lấy phần thịt rồi làm sạch để riêng. Hành tây bóc vỏ thái múi cau, giá rửa sạch ráo nước. Luộc tôm bỏ đầu và bóc vỏ.

* Bước 3

Cuối cùng là đỗ bánh thôi ạ. Đỗ bánh xèo thì chắc mọi người đã biết hết rồi có đúng không nè ^^ ai không biết hoặc muốn đỗ bánh ngon hơn thì lên ytb tham khảo giúp e nhé.

* Bước 4

Nước chấm bánh xèo: 6 muỗng nước lọc, 5 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, tỏi, ớt. Mỗi loại nước mắm nó sẽ khác nhau nên mọi người nhớ gia giảm liều lượng nha).

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne