Trang chủ tai heo ngâm Đã thèm với TAI HEO NGÂM SẢ TẮC chua chua giòn giòn

Đã thèm với TAI HEO NGÂM SẢ TẮC chua chua giòn giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Ngọc Quỳnh Như

Đã thèm với TAI HEO NGÂM SẢ TẮC chua chua giòn giòn

Tai heo ngâm sả tắc là một món ăn ngon trong ẩm thực Việt Nam. Khi ăn cho ta cảm giác sừng sực và giòn giòn. Với hương vị đậm đà và mùi thơm nhẹ của quả tắc, sả. Và vị cay của ớt phải nói là món ăn khai vị này rất hợp khẩu vị cho tất cả mọi người .

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tai heo mua về chúng ta cần cạo sạch lông và rữa sạch. Sau đó cắt đôi củ hành tây và mấy lát gừng cho vào luộc cùng tai heo khoảng 20 phút thì tai chín. Sau đó chúng ta vớt ra ngâm nước thật lạnh. Rữa lại tai heo thêm một lần nữa rồi sau đó thái miếng mỏng.

* Bước 2

Các nguyên liệu như tỏi, ớt chúng ta thái lát, hành tây thái sợi, sả hai củ đập dập thái sợi. Và 3 củ thái lát mỏng, hành tím chúng ta thái sợi nhỏ. Và lá chanh cũng thái sợi, quả tắc chúng ta cũng thái lát.

* Bước 3

Chúng ta dùng 1 lít nước sôi để nguội cho vào: 6 muỗng canh dấm ăn, 6 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh muối. Sau đó khuấy đều cho tan đường và muối.

* Bước 4

Lọ thủy tinh chúng ta cần rửa sạch và lau khô. Sau đó chúng ta xếp tai heo xuống phía dưới và sau đó xếp tất cả các phụ gia lên trên. Và cuối cùng là chúng ta đổ nước dấm đường vào lọ sao cho ngập phần tai heo và các loại phụ gia. Chúng ta để lọ tai heo vào tủ mát sau 3-5 ngày là có thể ăn được.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Yêu cầu của món Tai Heo Ngăm Sả Tắc khi ăn đạt được độ giòn sừng sực. Vị mặn vừa phải, Vị chua, ngọt trội hơn. Và đặt biệt là mùi thơm của sả tắc làm cho món ăn ngon này thơm hấp dẫn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne