Trang chủ món ăn kèm Cách Làm Món Kim chi cải thảo của Lan Vy

Kim chi cải thảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lan Vy

Cách Làm Món Kim chi cải thảo của Lan Vy

Cả buổi chiều hì hục được mẻ này. Nấu ăn vì đam mê 😁😁 Kim chi là một món khoái khẩu của em, thường ngày Tết em hay làm để làm quà biếu hoặc dọn ăn Tết cũng vui. #ebepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải thảo mua về cắt dọc làm 4, xát muối theo từng lớp của cải thảo để muối cho đều. Sau đó, muối trong vòng 2-3 tiếng (trong thời gian muối bạn nhớ trở đều miếng cải thảo để không bị mặn). Khi muối xong, rửa sạch lại với nước rồi để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong thời gian chờ kim chi muối xong bạn rửa sạch cà rốt, củ cải, hành, hành tây, táo, ớt. Cà rốt, củ cải cạo vỏ đem bào sợi —> hành tây bóc vỏ thái miếng vừa —> gừng cạo vỏ đem 1 nửa đi thái sợi —> ớt cắt miếng mỏng vừa —> tỏi bóc vỏ—> táo gọt vỏ vứt ruột cắt làm 4 —> hành cắt khúc vừa ăn (Bạn nhớ chừa 1 quả hành tây, xíu gừng, 1 miếng táo, ớt đã thái, ít tỏi để xíu mình trộn sốt nha)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho táo, ớt, hành tây, gừng, tỏi cho thêm xíu nước nữa rồi bạn đem đi xay nhuyễn
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tiếp đến cho chảo lên rồi cho nước tiếp tục cho bột nếp vào khuấy cho tan đợi đến lúc sôi nấu thấy chín bột rồi tắt bếp để nguội. Khi nguội mình cho nước mắm, đường, bột ngọt, ớt samyang, với hỗn hợp đã xay nhuyễn ở trên bước 3 trộn đều rồi cho hành tây, hành, ớt, táo, gừng đã thái, cà rốt, củ cải đã vào sợi đem trộn đều.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp đến, lấy cải thảo đã phết từng lớp sốt ở bước 4 theo từng miếng, xếp vào hộp hoặc hũ tương tự như vậy cho đến khi hết sốt là xong. Muối kim chi để ở nhiệt độ thường bạn nhớ đậy kín tránh ánh nắng mặt trời trong vòng 3 ngày là mình ăn được rồi. Sau 3 ngày, cho vào tủ lạnh khỏi hỏng nhaaa. Khi ăn thưởng thức với cơm nóng, mì…. Chúc cả nhà ăn ngon miệng 🤤
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne