Trang chủ hủ tíu Hủ tiếu khô tóp mỡ

Hủ tiếu khô tóp mỡ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoài Lam

Hủ tiếu khô tóp mỡ

Hôm nay nhân ngày mình vừa bái bai được em covid thì mẹ bảo làm hủ tiếu ăn đi mẹ thèm . Thế là mình đã nấu em hủ tiếu khô này trong tâm thế chỉ nghe mùi được 40% vì hậu mất khứu giác do covid vẫn chưa phục hồi 🤷🏻‍♀️ may là vị giác vẫn còn xài được chứ không thì toang mất nồi hủ tiếu 😝

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

7 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
200 g

gan vịt

300 g

da heo

500 g

mỡ heo

300 g

giá hẹ

4 củ

hành tím

1/2 chén

nước tương

1/3 chén

hắc xì dầu

1 thìa cf

hạt nêm

2 thìa cf

đường

2/3 chén

nước nóng

1 thìa cf

dầu mè

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch xương gà, tim, gan, huyết, da heo. Để ráo nước, đun sôi 4L nước sau đó cho tất cả vào trừ huyết. Đập dập 4 củ hành tím cho vào nồi để khử mùi tanh của nước dùng. Đun đến khi tim, gan nổi lên trên thì vớt ra trước. Da heo đun đến độ mềm vừa phải gắp ra cho vào thau đá lạnh để ngâm 5p để da heo có độ giòn.

* Bước 2

Sau khi vớt da heo ra thì cho huyết đã cắt thành miếng vừa ăn vào tiếp tục đun 10-15p, nêm nếm lại nồi nước dùng cho vừa khẩu vị.

* Bước 3

Cho mỡ heo ra chảo và thắng trên lửa nhỏ đến lúc mỡ săn lại thì cho 1/2 thìa cf muối ăn vào đảo đều. Tiếp tục để lửa nhỏ đến khi tóp mỡ săn giòn, vàng tới thì tắt bếp vớt tóp mỡ ra. Lấy 3-4 thìa soup mỡ vừa thắng được phi vàng tỏi băm.

* Bước 4

Rửa sạch và để ráo giá hẹ, cắt nhỏ hành lá và ngò (mùi tàu). Pha tất cả nguyên liệu làm sốt trộn hủ tiếu khô với nhau (trừ tỏi phi cho cuối cùng khi tất cả đã quyện rồi nhé)

* Bước 5

Trụng hủ tiếu, giá hẹ. Cho 1 ít mỡ vào trộn đều để không dính. Cho 3-4 thìa soup nước sốt rồi trộn đều, rắc tóp mỡ, tỏi phi lên trên, cho thêm chút tiêu xay. Cho da heo, tim, gan, huyết ra chén rồi múc thêm nước dùng nóng, để thêm hành ngò, tỏi phi, cải thảo khô và tiêu xay.

* Bước 6

Cùng thưởng thức thôi nàooo ❤️
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne