Trang chủ Máy ép Nước ép cóc

Nước ép cóc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Nước ép cóc

#thucquamuanay Cóc là loại trái cây có nhiều vitamin C, biết vợ thích ăn nhóm trái cây chấm muối ớt nên ông xã mình "đầu tư" ngay một cây cóc Thái về trồng trong chậu, cao tầm mét rưỡi thôi, nhưng quả sum suê lắm. Mình tận dụng triệt để từ lá đến quả không bỏ phần nào luôn ấy: lá cóc non dùng cuốn thịt, gỏi cá; quả thì chấm muối hầm giã ớt tươi ăn sống, làm gỏi hoặc ép nước... cứ thế vào hè mỗi ngày 1 ly ép cóc cho da đẹp dáng xinh , trái cây sạch của nhà nên rất yên tâm, pha thêm tí đường phèn để giảm bớt độ chua của cóc.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

30 phút
1 củ

gừng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cóc Thái non rửa sạch vỏ, cóc nhà nên rửa khoảng 2 nước là sạch, cóc mua thì chà kĩ phần vỏ rồi ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút, sau đó cắt bỏ phần cuống, vì cóc non thì phần hạt mềm mình chẻ quả cóc làm đôi cho dễ ép.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mình sử dụng máy ép chậm để ép cóc, vì máy ép chậm khi ép xong cho ra lượng nước nhiều và bã ít hơn các loại máy ép thường, có nghĩa là lượng vitamin cũng sẽ nhiều hơn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu nước đường phèn: cho lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với đường phèn cục, nấu đến khi sôi hạ lửa để khoảng 10 phút thì lấy 1 củ gừng tươi cạo vỏ, rửa rồi giã nát cho vào, nấu đến khi đường sên lại đặc hơn chút (đường nấu sên thì sẽ để được lâu hơn), sau đó để nguội và cho vào lọ thủy tinh, sử dụng dần.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nước cóc chua nên mình thêm tí ti muối, ít nước đường phèn gừng vào, khuấy đều để nước cóc dịu hơn. Nước cóc cho đá viên vào dùng ngay sẽ đảm bảo lượng vitamin không bị mất đi, hoặc có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhanh trong ngày nhưng khi đã cho vào ngăn mát thì màu của nước ép cũng nhanh ngả sang vàng, khi này uống không còn ngon nữa. Tốt nhất là các loại trái cây khi ép xong dùng ngay sẽ đảm bảo ngon và chất lượng nhất.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne