Trang chủ mực Súp gà mực ống và rau củ

Súp gà mực ống và rau củ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Súp gà mực ống và rau củ

#rinhhevenha Súp gà,mực và rau củ cho buổi sáng nhẹ nhàng.Mùa dịch nhà còn gì nấu đó nên nguyên liệu ko đầy đủ,đơn giản nhưng vẫn ngon,nóng hổi vừa thổi vừa ăn tuyệt vời luôn nè.😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch để ráo và cắt nhỏ.Củ cải đường rửa sạch để ráo và cắt nhỏ.Bắp mỹ lột vỏ rồi rửa sạch để ráo và cắt hoặc bào mỏng.Hành lá cắt gốc nhặt và rửa sạch để ráo và cắt nhỏ. Mực làm sạch để ráo và cắt nhỏ.Cho dầu ăn vào nồi chờ dầu nóng cho hành tím vào phi thơm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau đó cho mực,thịt bằm vào xào chín nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm,½ muỗng dầu hào, xíu muối,⅓ muỗng cà phê bột ngọt. Gà làm sạch cho vào nồi luộc chín cùng với ít muối và bột nghệ.Vớt gà ra xé nhỏ. Xào mực,thịt bằm xong cho ra tô rồi cho nước hầm gà vào nồi nấu sôi,cho tiếp cà rốt,củ cải đường,bắp mỹ vào nấu chín sau đó cho phần mực,thịt bằm,gà xé vào nấu cùng.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi các nguyên liệu đã chín thì cho chén bột năng hòa cùng ít nước khuấy đều rồi cho vào nồi,nhớ khuấy đều để không bị dính nồi.Sau đó cho tiếp phần trứng gà vào 1 tay cho vào trứng vào nồi,1 tay khuấy để tạo thành vân cho đẹp mắt nha.Tiếp tục cho trứng cút vào.Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Múc súp mực,gà, thịt bằm và rau củ ra tô,cho hành lá cắt nhỏ vào thêm ít dầu mè và rắc thêm ít tiêu cho thơm rồi mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!😋😋😋
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne