Trang chủ bò nướng Làm pizza không cần lò nướng

Làm pizza không cần lò nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lan Anh Nguyễn

Làm pizza không cần lò nướng

Dịch covid thực hiện chỉ thị 16, con gái thích ăn nên tập tành làm. Và cũng là lần đầu tiên bố mẹ mình ăn bánh pizza hihi Lần đầu làm bánh nhưng may quá lại thành công ngoài sức tưởng tượng hihi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người lớn

Thời gian nấu :

60 phút
20 con

Tôm tươi

1 trái

Bắp tươi

1 quả

Ớt chuông

1 củ

Hành tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế nguyên liệu: - Ớt chuông rửa sạch thái sợi rồi cắt khúc vừa ăn dài 1cm. - Nấm rơm và hành tây rửa sạch cắt khoanh tròn. - Bắp tách lấy hạt. - Xúc xích cắt lát xéo vừa ăn rồi chiên sơ xém mặt - Tôm luộc bóc vỏ - Thanh cua cắt thành quân cờ - Thịt bò băm nhuyễn
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm sốt quét mặt bánh: Chảo nóng phi thơm tỏi băm, cho bò bằm vào đảo đều sau đó thêm vào 3 muỗng (cơm) sốt cà chua, đảo đều rồi tắt bếp. Do sốt đã có vị vừa ăn nên mình không nêm thêm vào sốt này. Nếu không thích thêm thịt thì bạn có thể bỏ qua bước này, dùng sốt fresco lun cũng được ạ.

* Bước 3

Làm topping mặt bánh: - Chảo nóng cho dầu vào rồi cho hết các nguyên liệu: ớt chuông, nấm, bắp đảo đều đến khi chín tới rồi tắt bếp (có thể nêm 1/2 muỗng cafe bột nêm). - Láng lớp dầu mỏng đều vào chảo chống dính, chờ chảo nóng cho đế bánh (mặt sần sùi) vào chiên vàng (khoảng 2phút).

* Bước 4

Trang trí bánh: Để mặt bánh được chiên vàng lên, quét đều sốt lên mặt bánh. Tiếp theo cho 1 lớp phô mai để tạo độ dính, rải đều phần topping lên mặt bánh. Xếp tôm và xúc xích xen kẽ nhau rồi đến thanh cua. Phần này tuỳ sức sáng tạo ạ :) sau đó rải phô mai lên, xếp thêm vài khoanh hành tây và cuối cùng là rắc 1 ít lá oregano lên mặt.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp tục láng lớp dầu mỏng đều vào chảo, chờ chảo nóng cho bánh vào (nên dùng xẻng xào để nâng bánh) để lửa nhỏ liu riu, đậy nắp (nên dùng nắp kính để dễ quan sát) từ 5-7 phút đến khi thấy phô mai chảy phủ đều thì tắt bếp. Và đây là thành phẩm ạ :)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne