Phở gà xé

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoài Lam

Phở gà xé

Lần đầu tiên mình thử nấu phở gà thay vì phở bò , chả là vì mộng chè mình muốn ăn gì đó thanh thanh một chút , nghĩ mãi thì sẵn hôm đi chợ có gà ngon nên mình nấu luôn xem sao , nhưng mà ngon hợp vị mấy ngày ẩm ương lắm nha .

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-5 người

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút
3-4 L

nước

2 củ

hành tây

2-3 củ

hành khô

1 mẩu

quế

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nướng thơm 1 củ hành tây, 3-4 củ hành khô, quế, hoa hồi. Sau đó rang thơm 1/2 gói gia vị khô, cho tất cả cùng quế và hoa hồi vào túi vải cột lại. Rửa gà qua với muối và rượu trắng để thịt gà thơm hơn, để ráo nước.

* Bước 2

Đun sôi 3-4L nước cùng túi vải gia vị, sau khi sôi già cho hành khô và hành tây đã nướng vào cùng với gà (để nguyên nửa con), đun sôi hạ lửa ninh từ 30-40p. Khi thấy gà vừa chín tới là có thể vớt ra trần qua nước lạnh hoặc để trước quạt cho da gà săn lại. Huyết cắt miếng vừa ăn cho vào nồi đun thêm 15p nữa.

* Bước 3

Phần nước dùng mình nêm gồm : hạt nêm, đường, bột ngọt (mì chính), muối. Nêm đậm vị một chút để ăn cùng bánh phở sẽ vừa nhé. Gà xé miếng vừa ăn, hành lá cắt nhỏ cùng 1 ít ngò gai, hành tây bổ dọc sau đó cắt theo chiều ngang mỏng vừa, phần đầu hành lá có thể để riêng trần qua nước sôi cùng giá đỗ.

* Bước 4

Trụng bánh phở, cho ít gà xé lên trên cùng huyết, ít đầu hành trần, hành lá và ngò gai cắt nhỏ, hành tây cắt lát. Cho nước dùng vào, thêm chút chanh ớt, giá đỗ trần và chén tương nữa nào. Thưởng thức thôiii ❤️❤️ Chúc mọi người thành công nha ❤️
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne