Trang chủ xôi Cách Làm Món Xôi Gấc Miền Nam của Phan Bao Van

Xôi Gấc Miền Nam

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Xôi Gấc Miền Nam của Phan Bao Van

#bepvang 🥥Xôi Gấc Miền Nam Thơm Ngon Tròn Vị🥥 Cũng như nhiều món ăn khác,xôi gấc cũng có một chút khác biệt trong cách nấu giữa miền Bắc và miền Nam.Nấu cách nào cũng ngon cả.Theo khẩu vị xôi gấc miền Bắc (không nước cốt dừa) và xôi gấc miền Nam (thơm mùi nước dừa và ngọt nhiều hơn). Cái vị béo ngậy của gấc và nước cốt dừa hòa quyện với từng hạt nếp dẻo,thấm vị thơm,nhất là kết hợp với sắc đỏ tự nhiên của gấc khiến món xôi trở nên hấp dẫn,sẽ khiến cho những ai thưởng thức qua món xôi này đều phải nhớ mãi không quên.

Nguyên liệu

1 trái

gấc to

2 muỗng cafe

rượu trắng

1 muỗng canh

dầu ăn

Ít

muối

1 nắm

lá dứa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trái gấc cắt đôi lấy nguyên hạt gấc cho vào tô rồi thêm 2 muỗng cà phê rượu trắng,1 chút xíu muối rồi trộn đều để gấc có màu đẹp và có thể cho gấc vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản sử dụng từ từ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gạo nếp vo sạch, ngâm ngập mặt nước khoảng 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm.Sau đó xả lại với nước để ráo. - Trộn thịt gấc,gạo nếp và ít muối cho đều để ngấm màu đỏ của gấc,sau đó cho gạo nếp đã trộn vào xửng hấp cùng nắm lá dứa cho thơm,hấp khoảng 15 -20 phút khi nào nước dưới xửng sôi và hơi bốc lên trên thì xới đều gạo nếp lên cho xôi gấc chín đều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi hạt xôi đã dẻo,thì cho nước cốt dừa và dầu ăn vào trộn đều lên.Nấu tiếp khoảng 10 phút.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi thấy xôi gấc đã chín mềm và dẻo, nhấc xửng ra khỏi nồi,đợi cho xôi bốc hơi bớt đi,lúc đó mới rắc đường và trộn đều vì lúc này sẽ giúp đường tan đều và hạt xôi không bị nát.Sau đó cho xôi ra đĩa,xôi gấc có sẵn vị ngọt vừa của đường,nước cốt dừa,vị thơm của gấc nên thưởng thức vậy đã ngon lắm rồi.Ngoài ra,có thể ăn kèm với muối mè,đậu phộng,dừa sợi...tùy sở thích nhé!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne