Trang chủ TRANG TRÍ CƠM CHO BÉ Cơm cuộn rong biển, trứng và rau cải bó xôi

Cơm cuộn rong biển, trứng và rau cải bó xôi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thai Nguyen

Cơm cuộn rong biển, trứng và rau cải bó xôi

Thường thì món cơm cuộn rong biển với trứng đổ chả, dưa leo và cà rốt, nhưng mình và bé con nhà mình rất thích ăn rong biển và cải bó xôi, thế là lại làm thêm 1 món với các loại nguyên liệu có sẵn ở nhà, rong biển khô, trứng và cải bó xôi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải bó xôi, rửa sạch, cắt khúc, để ráo nước. Bắt chảo lên bếp, chảo nóng, cho một ít dầu oliu vào và cho tỏi băm nhỏ vào đảo cho vàng, sau đó cho cải bó xôi vào xào khoảng 5 phút thì nhắc xuống. Cho 2 quả trứng gà vào tô, nêm chút muối, chút tiêu và đánh tan. Bắt 1 chảo khác lên bếp, chảo nóng, cho chút dầu ăn vào và trút phần trứng vào, trứng chín thì nhắc bếp, để nguội và thái sợi dài.

* Bước 2

Phần cơm cuộn: Nếu có khuôn cuộn rong biển thì sẽ đẹp và đều hơn. Nếu không có thì có thể làm theo cách: Trải 1 miếng rong biển trên khay, cho cơm trắng vào đầu tiên, dàn đều ra, tiếp cho trứng thái sợi và sau đó rau cải bó xôi vào, cũng dàn đều ra và cuộn chặt tay từ từ cho đến khi thành cuộn tròn là được. Khi ăn cắt tròn từng khoanh, dùng chung với nước tương hoặc muốn ăn cay thì có thể pha thêm 1 ít tương ớt Chinsu vào nước tương và thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne