Trang chủ Món ăn Bữa cơm gia đình đu đủ, đầy sắc màu đầu năm mới

Bữa cơm gia đình đu đủ, đầy sắc màu đầu năm mới

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thai Nguyen

Bữa cơm gia đình đu đủ, đầy sắc màu đầu năm mới

Bữa cơm gia đình với canh đu đủ, trứng đổ chả vàng um và xà lách trộn thịt bò với hy vọng một năm mới luôn được đủ đầy, vàng rực và nhiều sắc màu vui tươi trong cuộc sống.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1. Món xà lách trộn thịt bò: Bài trí xà lách, cà chua, hành tây lên đĩa, thịt bò ướp 1 chút muối, nước tương trong khoảng 10 phút, bắt chảo nóng lên bếp, cho dầu ăn vào và cho tỏi cắt lát vào phi thơm vàng, cho phần thịt bò đã ướp vào đảo đều cho chín, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp, không nên xào thịt bò lâu quá thì thịt bò sẽ dai không còn ngon nữa. Đợi thịt bò nguội nguội chút thì cho lên bề mặt của đĩa xà lách, rắt thêm 1 chút tiêu.

* Bước 2

2. Món trứng vịt đổ chả: cho trứng vịt vào 1 cái tô, cho hành lá cắt nhỏ, tiêu, muối, nước mắm và ớt xắt vào đánh bông đều. Bắt chảo nóng lên bếp, cho hành tím cắt lát vào phi thơm, sau đó cho phần hợp trứng vào chảo, để lửa vừa cho đến khi trứng chín thì bày ra đĩa.

* Bước 3

3. Món canh đu đủ: đu đủ đã gọt vỏ, thái lát mỏng, ngâm khoảng 10 phút rồi rửa sạch, để ráo. Tôm nõn bóc vỏ rửa sạch ướp với chút muối, nước mắm và hành tím. Hành lá, lá lốt rửa sạch cắt nhỏ. Bắt nồi nước lên bếp, cho 1 chút ruốc nấu vào nồi nấu đến khi nước sôi, cho đu đủ vào và sau đó cho tôm vào nấu đến khi chín, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho phần hành lá và lá lốt vào đảo đều cho chín lá lốt rồi tắt bếp. Múc ra tô.

* Bước 4

Thế là bữa cơm gia đình đã hoàn thành với 3 món ngon đầy đủ dưỡng chất, nhiều sắc màu. Mời cả nhà mum mum thôi.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne