Trang chủ bánh flan Bánh Flan nướng Caramen cực ngon

Bánh Flan nướng Caramen cực ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hannah Ha

Bánh Flan nướng Caramen cực ngon

Thơm ngon , béo ngậy , mềm mịn là những đặc điểm nói về bánh flan . Thông thường , ta chỉ biết đến Flan được mang hấp mà không hề biết chúng có thể mang đi nướng mà mùi vị thì thơm ngon không kém cạnh nha 🥰 #bepvang

Nguyên liệu

4 quả

trứng

1 trái

chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên, chúng ta làm phần caramel. Cho 3 thìa đường vào nồi đun cho tới khi thấy đường chảy và có dấu hiệu sôi và bắt đầu ngả màu vàng nâu thì tiếp tục cho 1 thìa nước rồi đun tiếp cho tới khi hỗn hợp dần đông lại thành dạng keo sệt, có màu vàng nâu thì tắt bếp và vắt 1 ít chanh vào để làm hỗn hợp thanh vị hơn.

* Bước 2

Tiếp đó, cho hỗn hợp caramel vừa làm xong vào dụng cụ đựng flan bạn có để chúng tự đông lại. Trong lúc đó, chúng ta có thể bắt đầu làm phần flan rồi ^^

* Bước 3

Ta đánh 4 quả trứng cho 1 ít sữa đặc vào để tạo độ ngọt (bước này tuỳ khẩu vị ngọt của mỗi người) rồi đánh thật mạnh để lòng trắng và lòng đỏ trứng quện vào nhau.

* Bước 4

Đun 500 ml sữa tươi + 4 thìa đường quậy cho tan trên bếp rồi cho từ từ hỗn hợp trứng ta vừa đánh vào thật thật từ từ từng chút vào trong nồi (nếu không hỗn hợp trứng và sữa dễ bị vón cục). Lưu ý, không đánh thành bọt nhé.

* Bước 5

Đỗ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã tráng nước caramel, có thể lọc qua rây để tránh gợn trứng chưa đánh hết hoặc bọt sẽ dẫn đến làm bánh bị rỗ. Xếp khuôn vào khay nướng thật nhẹ nhàng.

* Bước 6

Bật lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 25 phút nhé. Finally, ra thành quả hihi 😍
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne