Trang chủ bánh trung thu thập cẩm Bánh Trung Thu Truyền Thống Nhân Thập Cẩm

Bánh Trung Thu Truyền Thống Nhân Thập Cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh Trung Thu Truyền Thống Nhân Thập Cẩm

#ruocdentrungthu Lần đầu tiên mình tự tay làm bánh trung thu truyền thống cho gia đình.Những chiếc bánh trung thu truyền thống cổ mà không cũ, đậm đà truyền thống dân tộc trong ngày tết Trung Thu ý nghĩa, đầy kỷ niệm,đầy tình thân.❤❤❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách nấu thịt gà:Ướp thịt gà với ngũ vị hương,bột điều hoặc dầu điều,nước mắm,đường và dầu mè.Sau khi thịt gà thấm thì cho thịt gà vào nồi rồi bắc lên bếp nấu lửa nhỏ khoảng 15 - 20 phút.Thịt chín thì xé sợi cho vào chảo bắc chảo lên bếp rang qua nêm thêm ít nước mắm và đường vào nấu cho cho thịt hơi khô đừng rang khô quá thịt gà sẽ bị sảm nhé.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cách làm vỏ bánh trung thu:Cho nước đường,dầu ăn,bột mì,trứng,bơ đậu phộng,ngũ vị hương vào trộn đều đậy kín để bột nghỉ 30 phút- 1 tiếng để bánh được mềm không bị khô.Khi để bột nghỉ xong thì chia vỏ bánh ra từng phần nhỏ khoảng 40gr bột vỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cắt các nguyên liệu làm nhân bánh nhỏ rồi cho vào tô trộn đều,nêm vào ngũ vị hương tiếp tục trộn đều rồi cho dầu ăn,dầu mè,mạch nha,rượu và nước vào vào từ từ trộn đều cho hỗn hợp ẩm để các loại hạt không còn cứng và khô giòn thì cho bột bánh dẻo vào trộn đều nếu hỗn hợp chưa kết dính thì cho thêm nước và bột bánh dẻo để nhân được kết dính nhé.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi nhân đã kết dính thì chia nhân ra từng phần nhỏ mỗi viên khoảng 60gr.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Dùng tay miết viên bột hình tròn,ở ngoài hơi dày một chút sau đó cho nhân vào giữa miết đều cho phần bột vỏ bao phần nhân rồi lăn qua 1 lớp mỏng bột áo,làm lần lượt cho hết nguyên liệu.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Rồi ấn bánh vào khuôn,dùng tay ấn nhân bánh dẹt ra và dàn bánh đều khuôn để bánh được đều và đẹp nhé.Sau đó ấn bánh ra là xong.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nướng bánh: - Làm nóng lò ở nhiệt độ 180-190°C.Nướng bánh trong vòng 8- 10 phút hoặc bánh chuyển sang màu đục.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Trong lúc chờ nướng bánh thì chuẩn bị nguyên liệu quét mặt bánh: Cho 1 lòng đỏ trứng gà vào chén,1 muỗng cà phê sữa tươi không đường,1/2 muỗng cà phê dầu mè,1 giọt mật ong hoặc nước đường nướng bánh tùy thích.Sau khi nướng lần 1,thì xịt nước khắp mặt bánh rồi để bánh nguội trước khi quét mặt bánh,dùng cây quét nhỏ,lông mềm quét vừa thôi nhé để bánh được sắc nét.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Nướng bánh lần 2 tăng nhiệt độ lên 200°C tùy lò nướng để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp nhé.Cho bánh lại vào lò đã làm nóng và nướng trong vòng khoảng 7- 10 phút.Bánh sau khi nướng xong hơi cứng nhưng sau khi để qua ngày bánh sẽ mềm ngon và thưởng thức thôi nào.😋😘😊
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne