Bánh quai vạc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Võ Ngọc Tuyết Phụng

Bánh quai vạc

Món bánh quai vạc người miền Nam - khi xưa trước của nhà có người cô bán bánh và ngày ngày mình ra loanh quanh chơi cùng cô, được cô chỉ cho cách xoắn viền mép bánh, đến nay mới được tự làm món bánh này từ đầu chí cuối lun, vỏ bánh giòn tan và nhân mặn, ấm bụng buổi xế chiều hoặc làm món ăn sáng thật tuyệt vời ❤️❤️❤️

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Luộc trước 2 trái trứng vịt, trong thời gian đợi trứng chín, mình đi làm phần bột vỏ để khớp thời gian để bột nghỉ)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm phần vỏ bánh : đập 1 trứng gà cho vào âu, thêm hạt nêm, đường đánh cho tan Rây phần bột (trộn đều 2 loại bột mì+ bột gạo) qua rây Khuấy trộn bột cho đều Cho từ từ nước vào trộn đến khi bột vừa đủ ráo Cho tiếp dầu vào trộn đến khi không còn dính âu Đem ra mặt phẳng, nhào bột và áo bột bằng dầu mè (vừa không dính, và vừa tăng độ thơm cho vỏ bánh) Đến khi bột mịn, bọc màng thực phẩm để bột nghỉ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần nhân mặn Phi thơm vàng hành tỏi băm nhuyễn, cho thịt băm vào xào thơm Khi phần thịt vừa chín tới, nêm vào 1 muỗng nước tương + 1 muỗng tương ớt. Cho phần carrot và củ sắn băm nhuyễn vào xào vừa chín, nêm thêm hạt nêm vừa ăn Tắt bếp và thêm vào : tiêu, dầu mè, hành lá.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Hoàn thiện phần nhân
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bóc trứng vịt 1 trái cắt làm 4 1 miếng 1/4 lại cắt đôi
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Chia bột làm 2 phần Mỗi phần chia thành 3 cục bột nhỏ Mỗi phần nhỏ chia đc làm 2 Theo cách chia này thì vừa đủ phần trứng luôn nè Vo tròn và cán mỏng rồi gói nhân, và trứng Viền bánh : dính 2 mép bột lại nhau, bấm mép này đè lên mép bấm tiếp theo là sẽ ra được viền bánh quai vạc.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đem chiên giòn trong dầu nóng, ngập dầu Để ráo dầu và bày lên đĩa Charraaaaaa! Món ăn đã sẵn sàng, chúc các bạn ngon miệng và trải nghiệm hương vị cùng mình nhen❤️❤️❤️
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne