Pumpkin hambuger

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Pumpkin hambuger

Mình làm hambuger theo công thức bánh mì bơ sữa và có thêm bí ngô nghiền để bánh có màu đẹp. Sáng cuối tuần làm cái bánh hambuger kẹp trứng, phô mai, nhẩn nha uống trà táo đỏ dưỡng nhan rồi thơ thẩn đọc sách, cứ hưởng thụ cuộc sống một cách thi vị thế! #GlobalApron2024 #chiecgiobimat #giovang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

3 tiếng là có nhiều
30 g

5 g

men

2 g

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho cốt chanh vào 60ml sữa tươi, khuấy đều để 15 phút

* Bước 2

Hâm phần sữa tươi còn lại (hoặc cho lvs) âm ấm cho men vào khuấy đều để 10-15' (men nở tốt là sau 10 phút men nổi lên như gạch cua)

* Bước 3

Trộn đều muối, bột, đường rồi đổ hỗn hợp (1), (2) và bí ngô nghiền vào trộn đều. Khi hỗn hợp quyện cho bơ và trứng vào trộn đều. Bạn bỏ bột ra bàn nhồi cho bột dẻo, mịn. Hoặc có thể dùng máy trộn bột, hoặc dùng que xoắn của máy đánh trứng, nhồi đến khi bột dẻo, mịn tương đối thì bạn bỏ ra nhồi tay cho đến khi bột thành một khối dẻo, mịn, không dính tay.

* Bước 4

Dùng khăn ẩm hoặc màng bọc thực phẩm bọc âu bột. Ủ bột từ 40-60' cho đến khi bột nở gấp đôi. Sau khi bột nở đạt, đấm bột cho xẹp, nhồi sơ qua rồi chia bột thành 12 phần, vê tròn bột. Chống dính khay vuông rồi xếp cách viên bột cách đều nhau để khoảng cách cho bột nở. Đậy bột và ủ lần 2.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khi bột nở được khoảng 90% thì bật lò 200 độ trước 10 phút. Đánh tan 1 quả trứng, nhẹ nhàng quét trứng lên, rắc vừng lên mặt bột. Hạ nhiệt lò xuống 180 độ, cho khay bột vào nướng tầm 20-25 phút tùy lò.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hambuger theo công thức này rất mềm. Mình chiên 1 quả trứng, cắt đôi hambuger rồi kẹp vào cà chua, trứng chiên, phô mai lá, rắc thêm chút muối và tương ớt, vậy là xong bữa sáng rồi!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne