Trang chủ BÁNH TRUNG THU Cách Làm Món Bánh trung thu xôi xéo của QUÂN NGUYỄN

Bánh trung thu xôi xéo

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Cách Làm Món Bánh trung thu xôi xéo của QUÂN NGUYỄN

Nếu ai không thích ăn ngọt thì nên thử loại bánh này nhé. Làm món ăn sáng cũng ngon nữa. #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nhân bánh : đậu xanh vo sạch ngâm nở, bắc bếp nấu chín rồi xay nhuyễn. Trộn muối đường vô đậu cho tan,cho vô chảo chống dính sên như sên nhân bánh trung thu bình thường. - Hành tím cắt mỏng phi vàng rồi đổ hành ra rây. Dùng 60 g dầu hành phi chia làm 3 lần cho vào nhân, sên nhân khi cảm giác đặc (nặng tay) thì cho mạch nha vô đảo đều và tiếp tục sên lửa nhỏ đến khi nhân khô có thể vo viên được thì tắt bếp, cho bột bánh dẻo vô trộn đều, bọc màng bọc thực phẩm để nhân không bị khô.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bột vỏ : Trộn tất cả ở phần bột vỏ lại cho hòa quyện rồi bọc màng bọc thực phẩm để bột nghỉ 30 phút. Bột dầu : Trộn bột và dầu với nhau rồi bọc lại để nghỉ 30 phút.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhân nguội thì trộn hành phi vô rồi chia nhân làm 9 phần (1 phần khoảng 65 g),cho 5 g chà bông (trộn chà bông với dầu hành phi) vô giữa vo tròn lại.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chia bột vỏ mỗi phần 40 g,bột dầu 15 g - Cán bột vỏ thành hình bầu dục, bột dầu nhỏ hơn bột vỏ rồi để bột dầu nằm gọn trong bột vỏ ấn dính vào bột vỏ. Cuộn lại rồi đặt mép xuống dưới. -
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm hết rồi lấy cái đầu tiên cán theo chiều dọc dài khoảng 20 cm rồi gấp làm 3(xem hình). - Làm hết lại tiếp tục lấy cái đầu tiên cán tròn vừa đủ bọc nhân rồi bọc kín lại, nếu mép không kín thì dùng nước dán lại. - Cho bánh vô khay có lót giấy nến
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nóng lò 20 phút 200 °, cho khay bánh vô nướng 15 phút. - Lấy khay bánh ra để nguội.cho xíu dầu ăn vô trứng còn lại khuấy đều rồi rây cho mịn. - Bánh nguội, dùng cọ quét trứng lên bánh, cho bánh vô nướng 10 phút là bánh chín.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bánh chín cắt liền sẽ rất dễ vỡ do vỏ tách lớp rất giòn và các lớp ở trong cũng chưa ráo. Nên để qua đêm ăn sẽ ngon hơn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne