Trang chủ BÁNH TRUNG THU Bánh trung thu dẻo hoa đậu biếc nhân táo đỏ

Bánh trung thu dẻo hoa đậu biếc nhân táo đỏ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phạm Hồng Nhung

Bánh trung thu dẻo hoa đậu biếc nhân táo đỏ

Mình rất thích màu của hoa đậu biếc nên thử làm bánh trung thu dẻo hoa đậu biếc và đã thành công nè. Các bạn thử làm nhé.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên là nấu nước đường nè. Đun sôi 500ml nước sau đó cho 5g hoa đậu biếc vào ủ trong 10p cho hoa ra màu. Sau đó lọc qua rây để lấy hoa ra. Rồi cho 600 đường vào nước hoa đậu biếc, khuấy đều cho đường tan. Đặt nồi nước đường lên bếp đun cho sôi trở lại, khi nước đường sôi lăn tăn thì hạ nhỏ lửa, cho vào nước cốt 1/4 quả chanh để không bị lại đường. Lắc nhẹ nồi, nhớ là không khuấy nhé. Đun đến khi nước đường sôi đều thì tắt bếp, để nước đường nguội là dùng được ngay nhé.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Phần nhân táo đỏ sẽ làm như sau: 200g táo đỏ khô đem hấp chín mềm sau đó lột vỏ, tách bỏ hạt. Lấy phần ruột táo xay nhuyễn với 100ml nước và chút đường. Lọc qua rây Cho vào chảo sên nhỏ lửa với 15ml dầu ăn. Sên đến khi sánh lại thì cho 2mcf bột bánh dẻo vào và sên tiếp đến khi thành 1 khối dẻo, không dính chảo. Lấy ra để nguội rồi chia thành từng khối nhỏ, vo tròn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Với 1 chiếc bánh dẻo 150g thì cần 35g bột bánh dẻo, 70g nước đường, 2ml dầu ăn và vài giọt tinh dầu hoa bưởi. Trộn đều để bột hút hết nước đường sau đó cho ra thảm nhào với chút bột áo. Gấp các mép bột lại, nhào mịn sau đó ấn mỏng, cho nhân vào, vo tròn. Cho chút bột vào khuôn, cho bánh vào ép khuôn. Thế là đã có 1 chiếc bánh dẻo xinh xắn với màu hoa đậu biếc. Tương tự như thế các bạn làm tiếp những chiếc bánh còn lại nhé. Chúc các bạn thành công. Yummy 😋
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bánh mình làm màu hơi nhạt như kiểu xanh pastel í. Các bạn muốn màu đậm hơn thì cho thêm hoa lúc làm nước đường nhé. ❤
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne